Cụ thể, cựu Chủ tịch Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Chris Hart sẽ dẫn đầu nhóm chuyên gia, bao gồm cả các chuyên gia của FAA và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).
Theo kế hoạch, nhóm này sẽ đánh giá về thiết kế của hệ thống kiểm soát bay tự động và quyết định xem liệu hệ thống này có đáp ứng các quy định hay không. Ngoài ra, nhóm này cũng sẽ đưa ra đề xuất về những thay đổi nếu cần dành cho quy trình cấp phép của FAA. Dự kiến, nhóm kỹ thuật sẽ gặp nhau vào ngày 23/4 tới và làm việc trong 90 ngày.
Máy bay Boeing 737 MAX 8 đang được chế tạo cho Jet Airways có trụ sở ở Ấn Độ, cất cánh trên chuyến bay thử nghiệm tại Boeing Field ở Seattle ngày 10/4. (Nguồn: AP) |
Tập đoàn Boeing hiện đang chịu nhiều sức ép do toàn bộ máy bay 737 MAX trên toàn thế giới buộc phải ngừng khai thác bay do lo ngại về vấn đề an toàn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo thông báo đưa ra ngày 18/4, Boeing đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX được nâng cấp phần mềm chống lỗi động cơ.
Theo đó, các phi công tiến hành thử nghiệm đã hoàn thành 120 chuyến bay với tổng cộng hơn 203 giờ bay cùng với máy bay được nâng cấp phần mềm cho Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).