Trong cuộc họp cập nhật KQKD quý III, Thế Giới Di Động cho biết sẽ tích cực triển khai hoạt động tái cấu trúc trong quý IV nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như chủ động thích ứng trước bối cảnh kinh doanh mới với nhiều thách thức và biến động.
Thị trường bán lẻ công nghệ cuối năm đang khá ảm đạm. |
Theo kế hoạch, Thế Giới Di Động sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong quý IV/2023. Đây là những cửa hàng không hiệu quả về mặt doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch sẽ được công ty theo dõi sát sao kết quả để điều chỉnh cho phù hợp tại từng thời điểm.
Tính đến cuối tháng 10/2023, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động là 1.158 cửa hàng, bao gồm 99 TOPZONE cùng 2.281 cửa hàng Điện máy Xanh, bao gồm 1.031 ĐMS.
Trong đó, tại thời điểm ngày 30/9 số lượng nhân viên là 80.231. Như vậy, trong vòng 1 năm, Thế Giới Di Động đã giảm 11.857 nhân viên, tức giảm đi 14,8% quy mô nhân sự so với thời điểm 30/9/2022.
Thế Giới Di Động đang rà soát hoạt động của toàn bộ những phòng ban chức năng tập trung vào những điều cốt lõi và mang lại hiệu quả thiết thực cho tập đoàn hướng tới vận hành tinh gọn, đảm bảo được khả năng tài chính lành mạnh cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi nhận thấy những tín hiệu khả quan.
Bên cạnh Thế Giới Di Động, FPT Shop và Di Động Việt cũng có những thay đổi quan trọng nhằm thích ứng với tình hình kinh tế như hiện tại.
Cụ thể, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại, Hệ thống FPT Shop chia sẻ, để vượt qua khó khăn, công ty sẽ đưa ra nhiều đợt giảm giá lớn nhân dịp cuối năm. FPT Shop đã làm việc với những hãng và chuẩn bị các chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá khủng cho khách hàng, áp dụng với tất cả những ngành hàng, để không chỉ tận dụng giai đoạn cao điểm nhất mà còn kích thích chi tiêu trong giai đoạn này.
Trong khi đó bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của Di Động Việt thông tin, kinh tế suy thoái đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hầu hết các lĩnh vực và lĩnh vực công nghệ cũng không ngoại lệ. Với nhiều năm kinh nghiệm, để vượt qua tình hình hiện tại, Di Động Việt sẽ đẩy mạnh bán lẻ cả ở offline lẫn online, đáp ứng đa dạng nhu cầu, đặc biệt nhu cầu mua online tăng cao.