📞

Thêm một bệnh viện cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

08:38 | 18/09/2015
Chiều 17/9, tại Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa của cả nước.
Đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh. (Ảnh: V.C)

Theo Bệnh viện Nội tiết Trung ương, hằng ngày bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân và số bệnh nhân nằm nội điều trị trú khoảng 800 - 900 người. Bệnh nhân đến khám điều trị tại bệnh viện được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện và không phải nằm ghép trong suốt quá trình điều trị.

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành và tuyến cuối điều trị các bệnh về nội tiết, bệnh viện Nội tiết Trung ương có đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thạc sỹ và bác sỹ đông đảo, tâm huyết với nghề, được đào tạo cơ bản trong nước và nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nội tiết và chuyển hóa. Đặc biệt, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong nước và quốc tế áp dụng phương pháp mổ nội soi tuyến giáp, đem lại hiểu quả điều trị lớn hơn và rút ngắn thời gian nằm viện.

100% khoa phòng của Bệnh viện đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Phát biểu tại buổi lễ ký cam kết, PGS. TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: “Trong thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của bệnh viện. Đồng thời, tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam”.

Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chỉ đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương cần phải chú trọng phát triển các mũi nhọn này, cũng như làm thế nào để bệnh nhân đến đây có thể yên tâm điều trị. “Ngay từ bây giờ, tập thể lãnh đạo và các khoa phòng cần xốc lại đội hình, đổi mới phong cách, thái độ làm thế nào hài lòng người bệnh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ly Ly