Thị trường điện toán đám mây của ngành công nghiệp game cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong năm nay, đạt doanh thu gấp đôi năm ngoái, với Newzoo dự đoán sẽ còn tăng trưởng lớn hơn nữa trong ba năm tới. |
Nếu như năm 2020, ngành công nghiệp game tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu 159,3 tỷ USD và tăng 9.3% so với cùng kỳ. Thì năm nay, mức doanh thu tăng lên 180,3 tỷ USD, tăng trưởng 1,4% trong năm qua, cho thấy tiềm năng tăng trưởng vượt thách thức Covid-19 của lĩnh vực thể thao điện tử.
Trước đó, Newzoo đã dự đoán trong năm nay doanh thu ước tính mang về 175.8 tỷ USD và thị trường game sẽ bị thu hẹp -1.1%. Tuy nhiên, ngoài ước tính, con số rõ ràng vượt qua, không những không thu hẹp mà còn tăng trưởng hơn 7.3% so với cùng kỳ năm ngoái.
ngành công nghiệp game tăng trưởng mạnh mẽ |
Với tổng số người chơi lên tới hơn 3 tỷ, Newzoo cũng nhận định, thị trường game sẽ còn tăng trưởng hơn gấp nhiều lần trong 3 năm tới. ESports và stream của thị trường game cũng có những bứt phá vượt bậc trong năm 2021 với những con số ấn tượng. Doanh thu của eSports tăng 14.5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương tự tỷ lệ khán giả xem stream cũng tăng 12.7% với kỷ lục 233 tỷ giờ người xem trực tiếp.
NewZoo cũng vẽ ra bức tranh tương lai của năm 2024 với doanh thu mang về 218.8 tỷ USD, trong đó 116,4 tỷ USD là riêng của mảng mobile.
Trò chơi điện toán đám mây cũng sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD và eSports lên 1,6 tỷ USD. Nền tảng là Internet vốn không giới hạn địa lý và sức sáng tạo của con người là vô hạn, khó có khả năng cạn kiệt giống như tài nguyên truyền thống. Với sự phát triển này, thể thao điện tử được nhận định là giải pháp phục hồi kinh tế trước thách thức đại dịch.