📞

Thị trường sữa Việt Nam năm 2021 đạt doanh thu 119.300 tỷ đồng

Ngọc An 11:38 | 02/06/2022
Trong hai năm 2020 và 2021, mặc dù khó khăn vì dịch bệnh, nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước.
Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ III tại Việt Nam diễn ra từ 31/5-4/6. (Nguồn: Vietfair)

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người; Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng.

Trong hai năm 2020 - 2021, mặc dù khó khăn vì dịch bệnh doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước.

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1.770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

Diễn ra từ 31/5-4/6, Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ III tại Việt Nam (VIETNAM DAIRY 2022) quy tụ 200 gian hàng, hơn 50 đơn vị đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày và giới thiệu: sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp Sữa …

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức sẽ tổ chức hội thảo chuyên ngành với 4 chủ đề chính: Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới; sữa, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam; chuyển đổi số công nghiệp 4.0 - chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa; sử dụng các công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động phong phú: lễ mít tinh chào mừng Ngày Sữa thế giới và Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6; tư vấn sử dụng sản phẩm sữa, các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa, kỹ năng chọn giống, chăn nuôi phát triển bò sữa; các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ chi phí đi lại, ăn trưa cho các hộ chăn nuôi bò sữa, khách tham quan chuyên ngành, các cháu tiểu học và mẫu giáo được tổ chức theo đoàn...

PGS.TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết, Triển lãm dự kién thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố, sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò-bò sữa, cũng như những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam...