Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng: Phân tích xu thế tác động đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam trước những 'luật chơi mới'

Quang Hòa
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng nhận định, trong bối cảnh thế giới định hình các “luật chơi mới” tạo ra sức ép bắt buộc phải thực thi, tác động đến khả năng cạnh tranh, thích ứng của các nước đang phát triển. Do đó, cần phân tích xu thế mới tác động đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam (VESF) lần thứ 16 với chủ đề “Thúc đẩy cơ chế chính sách, thực thi mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới”.

Tham dự Diễn đàn có Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng; Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển; đại diện lãnh đạo các Ủy ban thuộc Quốc hội, các Bộ, Ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, các hiệp hội doanh nghiệp và ngành hàng cùng các tập đoàn, doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.

Kinh tế thế giới sẽ tiếp tục khó khăn, nhiều rủi ro

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thị Minh Hằng cho rằng, năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành cao nhất các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025, đây cũng là giai đoạn nền tảng giữa kỳ hướng tới các mục tiêu phát triển kinh tế đến năm 2030.

Diễn đàn Kịch bản kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần đưa ra các dự báo về triển vọng tăng trưởng toàn cầu, khu vực, điều chỉnh chính sách của các nước và tác động đến Việt Nam, đồng thời khuyến nghị các giải pháp mang tính đột phá cho phát triển trong thời gian tới.

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam lần thứ 16
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu khai mạc Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam lần thứ 16. (Ảnh: Quang Hòa)

Thứ trưởng đánh giá triển vọng kinh tế thế giới sẽ tiếp tục khó khăn, nhiều rủi ro, đứng trước nguy cơ suy thoái. Thực tế diễn ra năm 2023 cho thấy các dự báo này là chính xác, thậm chí một số mặt còn khó khăn, phức tạp hơn, nhất là việc gia tăng các điểm nóng xung đột địa chính trị. Trong bối cảnh bất ổn đó càng cho thấy ý nghĩa của những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được.

Đồng thời cho biết, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, đánh giá hết sức toàn diện, sâu sắc các thành tựu đã đạt được như; bảo đảm tốt ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội và các cân đối lớn của nền kinh tế, tạo đà phục hồi tích cực, tăng trưởng GDP quý sau cao hơn quý trước và cao hơn mức trung bình của thế giới và khu vực, phản ứng chính sách linh hoạt, kịp thời, phối hợp nhịp nhàng và đồng lòng của cả hệ thống chính trị.

Công tác đối ngoại được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá là điểm sáng ấn tượng trong tổng thể bức tranh chung. "Cục diện đối ngoại rộng mở, thuận lợi chưa từng có hiện nay đã góp phần thu hút hiệu quả các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển. Theo đánh giá, thu hút FDI năm 2023 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ", Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng cho rằng, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 diễn ra cuối tháng 12 vừa qua đã đánh giá sâu sắc, đa chiều về tình hình thế giới và khu vực. Cục diện thế giới đang tiếp tục định hình theo hướng đa cực, đa trung tâm, đa tầng nấc.

Định hình các "luật chơi mới"

Bước sang năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng cho rằng, kinh tế toàn cầu dự báo sẽ tiếp tục nổi lên một số xu hướng đáng chú ý.

Thứ nhất, kinh tế thế giới vẫn trong giai đoạn chuyển đổi sâu sắc, mang tính bước ngoặt. Tính bất định, bất ổn, bất trắc trong năm 2024 sẽ tiếp tục gia tăng với hơn 70 cuộc bầu cử diễn ra tại nhiều quốc gia, dự báo kéo theo nhiều điều chỉnh chính sách kinh tế đáng chú ý.

Báo cáo Triển vọng toàn cầu của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 9/1 dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 sẽ giảm xuống mức 2,4%, đây là năm giảm thứ ba liên tiếp và thấp hơn 0,75% so với mức trung bình của giai đoạn trước. Tốc độ tăng thương mại toàn cầu chỉ bằng một nửa so với trước đại dịch.

Cùng với đó, WB nhận định toàn cầu vẫn có cơ hội xoay chuyển cục diện tăng trưởng hiện nay thông qua việc triển khai các chính sách đồng bộ nhằm kích hoạt “đầu tư bùng nổ” (investment booms).

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam lần thứ 16
Bước sang năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng cho rằng, kinh tế toàn cầu dự báo sẽ tiếp tục nổi lên một số xu hướng đáng chú ý. (Nguồn: VESF)

"Các nước đang phát triển ước tính cần đầu tư 2,4 nghìn tỷ USD/năm đến năm 2030 để đạt các mục tiêu phát triển bền vững, cần đánh giá sâu thêm tác động đến Việt Nam", bà Hằng lưu ý.

Thứ hai, địa chính trị toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp, các điểm nóng xung đột ngày càng gia tăng, đặt ra nhiều hệ luỵ đa chiều đối với kinh tế toàn cầu, nhất là phân mảnh kinh tế ngày càng sâu sắc.

Hội nghị WEF Davos 2024 sẽ diễn ra vài ngày tới đây cũng đặt chủ đề về “Khôi phục lòng tin”, cho thấy tính cấp bách hiện nay của việc duy trì hợp tác, kiểm soát rủi ro trong cạnh tranh nước lớn và thúc đẩy vai trò của đoàn kết quốc tế và chủ nghĩa đa phương.

Thứ ba, liên kết kinh tế quốc tế đang chuyển biến mạnh mẽ gắn với xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

Nhiều nhận định cho rằng các điều chỉnh của liên kết kinh tế hiện nay diễn ra với tốc độ nhanh, nội hàm ngày càng phức tạp, bao gồm nhiều vấn đề sau biên giới quốc gia, đồng thời định hình các “luật chơi mới” tạo ra sức ép bắt buộc phải thực thi, tác động đến khả năng cạnh tranh, thích ứng của các nước đang phát triển. Do đó, cần phân tích xu thế mới tác động đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Ba trọng tâm của ngoại giao kinh tế

Với bối cảnh quốc tế như trên và yêu cầu phát triển của Việt Nam giai đoạn hiện nay, theo lãnh đạo Bộ Ngoại giao, chủ đề của diễn đàn lần này "Thúc đẩy cơ chế chính sách, thực thi mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới" là rất phù hợp, đúng và trúng quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và nhu cầu của doanh nghiệp.

Tin liên quan
Ngoại giao nỗ lực đồng hành cùng địa phương Ngoại giao nỗ lực đồng hành cùng địa phương

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã xác định phương châm chỉ đạo, điều hành của năm 2024 là “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”.

"Đây sẽ là kim chỉ nam, định hướng chiến lược cho các bộ, ngành, địa phương trong triển khai công tác năm 2024, trong đó có việc tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trên đà thành công của năm 2023, bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong năm 2024, với phương châm “lấy người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, phương hướng đối ngoại và ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao và sẽ phối hợp với các bộ, ngành sẽ tập trung vào các trọng tâm.

Một là, tranh thủ tối đa cục diện đối ngoại thuận lợi, đẩy mạnh đa phương hoá, đa dạng hoá, phát huy hiệu quả các khuổn khổ quan hệ vừa được nâng tầm trong năm 2023, nhất là triển khai tốt các thỏa thuận hợp tác đã đạt được, nhằm mở rộng không gian phát triển mới cho đất nước.

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam lần thứ 16
Toàn cảnh Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam (VES) lần thứ 16, ngày 11/1 tại Hà Nội. (Ảnh: Quang Hòa)

Hai là, ngoại giao kinh tế tiếp tục tận dụng tốt mạng lưới các Hiệp định thương mại tự do và các khuôn khổ hợp tác theo các ngành, lĩnh vực; thu hút ODA thế hệ mới, FDI chất lượng cao, góp phần hiện thực hóa 3 khâu đột phá chiến lược huy động nguồn lực quốc tế cho các quá trình tái cơ cấu, chuyển đổi nền kinh tế.

Ba là, phát huy mạnh mẽ vị thế mới của đất nước, chủ động đề xuất các sáng kiến trong các vấn đề toàn cầu và khu vực; lan tỏa “sức mạnh mềm” của Việt Nam qua ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại, thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài, bảo hộ công dân.

Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo, tham mưu, theo dõi sát tình hình, điều chỉnh chính sách của các nước, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn thông tin thiết thực, kịp thời.

Tiếp nối hành trình 15 năm kiến tạo và phát triển thành công Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam - VESF (2008-2023), với sứ mệnh và mục tiêu:

i) trở thành kênh thông tin trao đổi, đối thoại và hiến kế về các vấn đề chính sách gắn với thực tiễn hoạt động của các ngành kinh tế trong mối tương quan với bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam;

ii) tổng hợp những nhận định, phân tích và đánh giá đa chiều các yếu tố thuận lợi - khó khăn, cơ hội, thách thức đối với nền kinh tế và khu vực doanhnghiệp;

iii) hiến kế và khuyến nghị tới các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý,lãnh đạo các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp; nhằm góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Vị trí mới của kinh tế Việt Nam trên toàn cầu

Vị trí mới của kinh tế Việt Nam trên toàn cầu

Những ngày cuối năm 2023, Báo cáo của Fitch Ratings (Mỹ) củng cố thêm niềm hy vọng về vị trí mới của kinh tế Việt ...

Để nền kinh tế 2024 đi đúng kịch bản

Để nền kinh tế 2024 đi đúng kịch bản

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 đã được quyết nghị ở mức 6 - 6,5%. Nền kinh tế sẽ phải làm sao để ...

TS. Nguyễn Sĩ Dũng: Ngoại giao kinh tế đã giành được sự chú ý và ghi nhận của công chúng

TS. Nguyễn Sĩ Dũng: Ngoại giao kinh tế đã giành được sự chú ý và ghi nhận của công chúng

Có lẽ, thành tựu nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2023 là về ngoại giao. Chưa có năm nào hoạt động ngoại giao ...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư: 2023 là năm thành công trong thu hút vốn FDI

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư: 2023 là năm thành công trong thu hút vốn FDI

Sáng 11/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiếp tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiếp tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển doanh nghiệp

Sáng 11/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ...

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024, giá trong nước tăng vọt chủ yếu do yếu tố thị trường, có thể xảy ra tình trạng đầu cơ

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024, giá trong nước tăng vọt chủ yếu do yếu tố thị trường, có thể xảy ra tình trạng đầu cơ

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024 tại thị trường trong nước tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 102.000 - 103.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 13/5/2024: Giá vàng giảm nhanh không tưởng, Chính phủ ra quyết định 'nóng', động lực tăng mới của thế giới kéo dài bao lâu?

Giá vàng hôm nay 13/5/2024: Giá vàng giảm nhanh không tưởng, Chính phủ ra quyết định 'nóng', động lực tăng mới của thế giới kéo dài bao lâu?

Giá vàng hôm nay 13/5/2024: Giá vàng giảm nhanh không tưởng, Chính phủ ra quyết định 'nóng', động lực tăng mới của thế giới kéo dài bao lâu?
EU 'bật đèn xanh' cho đạo luật đầu tiên về chống bạo lực với phụ nữ

EU 'bật đèn xanh' cho đạo luật đầu tiên về chống bạo lực với phụ nữ

Luật mới nhằm bảo vệ phụ nữ ở 27 quốc gia EU khỏi bạo lực trên cơ sở giới, hôn nhân cưỡng ép, quấy rối trực tuyến và các hủ ...
Ukraine nhận tin xấu về hệ thống Patriot do Mỹ cung cấp, đối mặt tình trạng khó khăn ở Kharkov

Ukraine nhận tin xấu về hệ thống Patriot do Mỹ cung cấp, đối mặt tình trạng khó khăn ở Kharkov

Chuyên gia quân sự Anh nhận định, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ không thể bảo vệ Ukraine khỏi các loại tên lửa Iskander-M và Zircon của ...
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với môi trường biển

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với môi trường biển

Sáng 12/5, Bộ Ngoại giao và Phái đoàn EU cùng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam-EU với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt: Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt: Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công

Phiên đối thoại UPR diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chính tại nơi ký kết Hiệp định Geneva cách đây 70 năm...
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024, giá trong nước tăng vọt chủ yếu do yếu tố thị trường, có thể xảy ra tình trạng đầu cơ

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024, giá trong nước tăng vọt chủ yếu do yếu tố thị trường, có thể xảy ra tình trạng đầu cơ

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024 tại thị trường trong nước tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 102.000 - 103.000 đồng/kg.
Lúa gạo Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với thế giới

Lúa gạo Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với thế giới

Từ một đất nước chạy ăn từng bữa, Việt Nam đã vươn lên thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới!
Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?
Giá xăng dầu hôm nay 12/5: Biến động nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 12/5: Biến động nhẹ

Giá dầu tuần này biến động nhẹ trong các phiên giao dịch, chịu ảnh hưởng bởi đàm phán thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel.
Giá heo hơi hôm nay 12/5: Giá heo hơi cao nhất 65.000 đồng/kg, lượng tiêu thụ thịt heo giảm 20 - 30%

Giá heo hơi hôm nay 12/5: Giá heo hơi cao nhất 65.000 đồng/kg, lượng tiêu thụ thịt heo giảm 20 - 30%

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc tuần qua tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg, thu mua trong khoảng 64.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 12/5/2024, tiêu Việt xuất khẩu tăng giá mạnh, mục tiêu ‘ngành hàng tỷ USD’ trở nên sáng sủa

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024, tiêu Việt xuất khẩu tăng giá mạnh, mục tiêu ‘ngành hàng tỷ USD’ trở nên sáng sủa

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 101.000 - 102.000 đồng/kg.
Nhà đầu tư nước ngoài nhận định về thị trường condotel Phú Quốc sau giai đoạn tăng trưởng nóng

Nhà đầu tư nước ngoài nhận định về thị trường condotel Phú Quốc sau giai đoạn tăng trưởng nóng

Giám đốc Savills Hotels khu vực châu Á-Thái Bình Dương Gasparotti chia sẻ về thị trường condotel tại Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc.
Bất động sản mới nhất: Người ‘ăn chắc mặc bền’ luôn thích phân khúc này, đề xuất Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ 1/7

Bất động sản mới nhất: Người ‘ăn chắc mặc bền’ luôn thích phân khúc này, đề xuất Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ 1/7

Đề xuất Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024, nhà ngõ Hà Nội tăng giá liên tục nhiều năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5 ghi nhận đồng USD suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5 tăng khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Phiên bản di động