Taiwan Expo 2018 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh đã đem đến cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trị giá 98 triệu USD. (Nguồn: Báo Công Thương) |
Với chủ đề “Công nghệ xanh - cuộc sống thông minh hơn”, Taiwan Expo 2019 có quy mô 230 gian hàng của hơn 170 đơn vị tham dự trưng bày các sản phẩm, dịch vụ theo 6 chủ đề chính: Thành phố thông minh và công nghiệp 4.0; thiết bị công nghệ thông tin, cơ khí và môi trường; công nghệ môi trường và công nghệ xanh; thương mại điện tử, máy móc thực phẩm; y tế, chăm sóc sức khỏe, văn hóa; du lịch; phong cách sống.
Triển lãm cũng dành riêng 8 khu gian hàng chính gồm: Taiwan Excellence – giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông tin và giải pháp thông minh nổi bật; Taiwan Entrepreneurial Pavilion – đem đến những cơ hội trong lĩnh vực khởi nghiệp; Taiwan Healthcare Pavilion – tích hợp công nghệ thông minh vào các dịch vụ y tế.
Khách tham quan và các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm tương lai thông minh với các công nghệ mới nhất; tìm kiếm về giải pháp Logistics và quản lý giao thông, bãi đỗ xe thông minh; nhượng quyền thương hiệu…
Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu về Triển lãm ngày 31/7, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc khẳng định, Triển lãm Taiwan Expo 2019 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với những mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao từ Đài Loan (Trung Quốc). Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, hợp tác thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng sản xuất trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
“Taiwan Expo 2019 sẽ là cuộc hội ngộ của các cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam. Triển lãm và các diễn đàn, tọa đàm bên lề sẽ góp phần thôi thúc tinh thần khởi nghiệp các doanh nghiệp Việt”, ông Lộc nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2019, ngoài hoạt động ký MOU giữa Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), còn diễn ra các diễn đàn chuyên ngành về công nghệ y tế và sức khỏe thông minh; chuỗi cung ứng lạnh công nghệ mới; tọa đàm về “Giải pháp kỹ thuật truyền thông toàn cầu trong kỷ nguyên điện toán đám mây”, “Khơi nguồn sáng tạo, ngày giới thiệu khởi nghiệp Đài Loan”, “Gặp gỡ mầm sáng tương lai và ngày phát động U-Start”…
Theo Ban Tổ chức, Taiwan Expo 2018 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày tổ chức, đem đến cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trị giá 98 triệu USD.