Tin thế giới 28/12: Mỹ-Trung lại găng; Nga lạc quan về START mới; Thế giới tăng tốc chống Covid-19

TGVN. Quan hệ Mỹ-Trung tiếp tục căng thẳng, Nga lạc quan về START mới, thế giới chạy đua chống Covid-19 là những điểm nhấn chính trong bản tin thế giới ngày 28/12.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 28/12: Mỹ-Trung lại găng; Nga lạc quan về START mới; Thế giới tăng tốc chống Covid-19
Tin thế giới ngày 28/12: Mỹ-Trung lại găng; Nga lạc quan về START mới, thế giới rục rịch chống Covid-19.

Mỹ-Trung

Mỹ-Trung căng thẳng trong các vấn đề nhạy cảm

Ngày 28/12, người phát ngôn Tổng Lãnh sự của Mỹ tại Quảng Châu lên tiếng thúc giục “ngay lập tức phóng thích” 12 nhà hoạt động Hong Kong (Trung Quốc) đang bị xét xử vì có ý định vượt biên trái phép đến Đài Loan (Trung Quốc) trên một xuồng cao tốc, ngay trước phiên tòa xét xử 10 người trong số họ cùng ngày.

Trung Quốc đã ngay lập tức phản đối tuyên bố này. Ngày 28/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên tiếng, kiên quyết phản đối hành vi “coi thường sự thật” của Mỹ và kêu gọi Washington ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Bắc Kinh.

Cũng trong buổi họp báo ngày 28/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cực lực phản đối dự luật mới của Mỹ về Tây Tạng được Tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật vào cuối tuần qua. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nêu rõ các vấn đề liên quan tới Tây Tạng đều là công việc nội bộ của Trung Quốc.

Đạo luật Chính sách và Ủng hộ Tây Tạng 2020 kêu gọi thành lập lãnh sự quán Mỹ ở Lhasa và người Tây Tạng hoàn toàn có quyền chọn một người kế nhiệm thủ lĩnh tinh thần Đạt Lai Lạt Ma hiện đang sống lưu vong.

Về vấn đề Đài Loan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng Mỹ nên chấm dứt việc lợi dụng Đài Loan hòng can thiệp vào công việc nội bộ của Bắc Kinh. Phản ứng của Trung Quốc được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành Đạo luật Bảo vệ Đài Loan năm 2020 ngày 27/12.

(Reuters/AP)

TIN LIÊN QUAN
SCMP: Trung Quốc phát hiện 'lỗ hổng nghiêm trọng' của hầm tránh bom do chiến tranh hạt nhân ở Mỹ

Mỹ-Nga

Nga: Mỹ có thể thay đổi quan điểm về New START

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin mới đây cho rằng lập trường của Mỹ về Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) vốn hết hiệu lực vào tháng 2/2021, có thể thay đổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Rossiyskaya Gazeta, ông đã giải thích những kết luận như vậy được đưa ra là căn cứ vào tình hình chính trị nội bộ của Mỹ. Ông nêu rõ: “Đưa ra những cái cớ giả tạo để biện minh, phía Mỹ liên tiếp từ bỏ những cam kết đã thỏa thuận của mình trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí, những cam kết đang cản trở họ đạt được vị thế thống trị toàn cầu. Sau khi rút khỏi Hiệp ước ABM (Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo) năm 2002, bước tiếp theo của phía Mỹ là từ bỏ Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn”. Bên cạnh đó, ông Fomin lưu ý rằng Mỹ đang duy trì đường lối gia tăng sức mạnh quân sự của mình.

Thứ trưởng Fomin nhấn mạnh rằng khi tên lửa của Mỹ được triển khai ở châu Âu thì phía Nga có quyền thực hiện “các biện pháp đáp trả tương xứng”.

(Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ soạn thảo gói trừng phạt mới, chuẩn bị tấn công vào 'trái tim của Dòng chảy phương Bắc 2'

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ sắp thăm Nga

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/12 thông báo Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu sẽ tới thăm thành phố Sochi ngày 29/12 để dự cuộc họp của nhóm hoạch định chiến lược song phương và ký một văn kiện về chương trình nghị sự các cuộc tham vấn cho giai đoạn 2021-2022.

Thông cáo báo chí nêu rõ: “Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu sẽ có chuyến thăm tới Liên bang Nga (Sochi) vào ngày 29/12/2020 để tham dự Cuộc họp Nhóm hoạch định chiến lược chung lần thứ 8 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga”.

Theo thông báo, cuộc họp do ông Cavusoglu và người đồng cấp nước chủ nhà Sergey Lavrov đồng chủ trì bao gồm “một sự trao đổi quan điểm toàn diện về quan hệ song phương, cũng như những diễn biến hiện nay tại khu vực và quốc tế”.

Cuộc họp dự kiến dẫn tới việc ký kết một văn kiện có tên “Kế hoạch cho Các cuộc tham vấn sẽ diễn ra trong giai đoạn 2021-2022 giữa các Bộ Ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.”

(Sputnik)

2108-53010-turmevlutcavusoglu-1554306213798
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara có thể tăng cường kế hoạch mua hệ thống phòng không của Nga nếu không thể mua hệ thống phòng thủ tên lửa Patriots của Mỹ. (Nguồn: TRT World)

Xung đột Syria

Nga điều quân tăng viện đến miền Bắc Syria

Tối ngày 27/12, Nga thông báo đã điều thêm lực lượng quân cảnh đến một khu vực ở miền Bắc Syria, nơi các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã đụng độ với lực lượng người Kurd gần tuyến quốc lộ chiến lược M4 thuộc địa phận tuần tra của các binh sĩ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Chúng tôi lưu ý tình hình bất ổn ở khu vực Ain-Issa. Trước đó, trong quá trình thương lượng với phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được các thỏa thuận về việc triển khai các trạm quan sát chung Nga-Syria. Các đơn vị tăng cường của quân cảnh Nga đã đến khu vực Ain-Issa hôm nay (ngày 27/12) để đẩy mạnh nỗ lực ổn định tình hình”.

Động thái triển khai quân trên diễn ra trước thềm cuộc hội đàm ở Sochi, miền Nam nước Nga, giữa Ngoại trưởng nước chủ nhà Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vào ngày 29/12.

(Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Iran, Syria lập ngân hàng chung để thay đổi cán cân thương mại

Xung đột Nagorno-Karabakh

Azerbaijan: Một quân nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Nagorno-Karabakh

Ngày 28/12, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết một quân nhân nước này đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở khu vực ly khai Nagorno-Karabakh. Tuy nhiên, khi được hỏi về các thông tin truyền thông hôm 27/12 đưa tin về một cuộc đụng độ có thể giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan trong khu vực, nhà chức trách Armenia khẳng định rằng không có sự cố nào như vậy xảy ra.

(Reuters)

Armenia bắt giữ người biểu tình ở thủ đô

Ngày 28/12, cảnh sát Armenia đã bắt đầu bắt giữ những người biểu tình tụ tập gần tòa nhà quốc hội ở trung tâm thủ đô Yerevan.

Hiện Quốc hội Armenia đang tổ chức cuộc họp khẩn. Một cuộc đụng độ đã nổ ra giữa những người biểu tình đòi Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan từ chức.

Các cuộc biểu tình đã làm Amenia chao đảo trong hơn một tháng qua. Phe đối lập cho rằng tuyên bố ba bên về lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh do Thủ tướng Pashinyan, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ký hôm 9/11 về cơ bản là hành động đầu hàng. Những người phản đối Thủ tướng Pashinyan cũng quy trách nhiệm cho ông về các vấn đề kinh tế-xã hội của đất nước.

Trong bối cảnh diễn biến hỗn loạn trong nước, Tổng thống Armenia Armen Sarkissian đã kêu gọi tổ chức bầu cử quốc hội trước thời hạn và chuyển giao quyền lực cho chính phủ trước thềm cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Thủ tướng Pashinyan tuyên bố sẽ không từ chức vì bất cứ sự thay đổi nào của chính phủ đều phải được thực hiện thông qua bầu cử. Trong khi đó, một số người ủng hộ ông đã thừa nhận rằng cuộc bầu cử sớm có khả năng diễn ra.

(TASS)

TIN LIÊN QUAN
Diễn biến mới nhất vấn đề Nagorno-Karabakh: Ngoại trưởng Nga, Armenia điện đàm

Đại dịch Covid-19

Thái Lan cảnh báo số ca Covid-19 mới sẽ tăng mạnh

Ngày 28/12, Người phát ngôn Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 (CCSA) của Thái Lan, ông Taweesilp Visanuyothin nhấn mạnh các tỉnh có số ca mắc Covid-19 cao phải tăng cường tối đa các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, nếu không số ca mắc mới trong cộng đồng ở nước này có thể tăng lên hàng nghìn, thậm chí hàng vạn trường hợp mỗi ngày vào giữa tháng 1/2021.

Theo Tiến sĩ Taweesilp, việc xem xét dữ liệu của Bộ Y tế cho thấy nếu không làm gì, số ca mắc mới hàng ngày ở Thái Lan có thể tăng lên 4 hoặc 5 chữ số trong tháng này hoặc vào giữa tháng tới. Nhưng nếu hợp tác với nhau, đường cong dịch tễ sẽ là 45 độ và các trường hợp mắc mới hàng ngày sẽ ở mức 3 chữ số. Giải pháp tốt nhất là kiềm chế việc xã hội hóa và khi đó đồ thị sẽ bằng phẳng.

Trong khi đó, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), Đại tướng Nathapol Nakpanit đã yêu cầu chính quyền ở tất cả các tỉnh được đưa vào các danh sách "vùng kiểm soát tối đa" và "vùng kiểm soát" thực hiện tất cả các biện pháp ngăn chặn Covid-19 nhằm kiềm chế mức tăng hàng ngày ở mức 3 chữ số.

Ngày 28/12, Thái Lan ghi nhận thêm 144 ca mắc Covid-19, bao gồm 115 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 14 trường hợp là lao động nhập cư và 15 người trong khu cách ly, nâng tổng số ca Covid-19 ở nước này lên thành 6.285 bệnh nhân. Đại dịch Covid-19 cũng đã cướp đi sinh mạng của 60 người ở quốc gia Đông Nam Á này.

Thái Lan đã nới lỏng các hạn chế đi lại cho công dân từ 56 quốc gia nhằm phục hồi du lịch sau Covid-19. (Nguồn: AA)
CCSA cảnh báo tình hình Covid-19 tại Thái Lan có thể diễn biến phức tạp nếu không có hành động quyết liệt. (Nguồn: AA)

Singapore đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19

Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết nước này sẽ tiến hành tiêm vaccine Covid-19 bắt đầu từ ngày 30/12, bước đầu dành cho cho các nhân viên y tế tại Trung tâm các bệnh truyền nhiễm quốc gia (NCID) và sau đó là những nhân viên tại các bệnh viện và trung tâm y tế khác.

Từ tháng 2/2021, những người từ 70 tuổi trở lên sẽ được tiêm vaccine, sau đó là các công dân Singapore và người cư trú dài hạn đủ điều kiện về mặt y tế.

Các chuyên gia y tế Singapore khuyến nghị vaccine Pfizer/BioNTech phù hợp với người từ 16 tuổi trở lên trong việc phòng Covid-19, tuy nhiên phụ nữ có thai và những người bị suy giảm miễn dịch chưa nên tiêm cho đến khi có thêm thông tin.

Việc tiêm vaccine Covid-19 tại Singapore được thực hiện trong bối cảnh nước này bước sang giai đoạn 3 mở cửa bắt đầu từ 28/12, sau khi Singapore dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa từ ngày 1/6.

(The Straits Times)

TIN LIÊN QUAN
Dịch Covid-19: Đưa 240 công dân từ Singapore về nước an toàn

Bộ Y tế Malaysia yêu cầu bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng tự cách ly

Theo Tổng Giám đốc Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah, do thiếu giường bệnh, cho nên, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có triệu chứng sẽ phải tự cách ly tại nhà trong vài ngày trước khi được đưa đến bệnh viện.

Tiến sỹ Noor Hisham cho biết vấn đề Malaysia đang phải đối mặt là số ca nhiễm mới Covid-19 hàng ngày hiện ở mức 4 con số, dự kiến sẽ chưa dừng lại bởi số lao động nước ngoài được xét nghiệm Covid-19 tăng lên. Malaysia đang nỗ lực tăng số giường bệnh lên 10.000.

Những thông tin trên được ông ông Noor Hisham đưa ra khi trả lời đơn khiếu nại của một chủ doanh nghiệp cho rằng 2 nhân viên của bà có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, song vẫn chưa liên hệ được hoặc được đưa đến bệnh viện chính phủ. Bộ Y tế cũng không liên lạc với họ và họ cũng không có vòng màu hồng (vòng đeo để nhận biết bệnh nhân Covid-19). Chủ doanh nghiệp cho biết rằng bệnh viện đã mất hơn 48 giờ để trả lời kết quả xét nghiệm.

Ngày 27/12, Malaysia ghi nhận 1.196 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó 1.191 ca lây nhiễm cộng đồng và 5 ca từ nước ngoài vào, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 105.096 trường hợp, bao gồm 20.233 ca vẫn đang dương tính. Selangor là bang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất, ngày 27/12 tăng thêm 392 ca, chiếm 32,8% tổng số ca nhiễm mới cùng ngày, tiếp đó là Kuala Lumpur với 202 ca, chiếm 16,9% và Johor với 194 ca,chiếm 16,2%.

(Malay Mail)

TIN LIÊN QUAN
Covid-19: Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ghi nhận biến thể mới SARS-CoV-2 ở Anh

Thủ tướng Nhật Bản đề nghị các bộ trưởng không mất cảnh giác với Covid-19

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ngày 28/12 đã yêu cầu các bộ trưởng trong chính phủ của ông duy trì trạng thái sẵn sàng để thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan hơn nữa của virus SARS-CoV-2 sau khi số ca nhiễm hàng ngày lại tăng lên mức kỷ lục trong những ngày gần đây.

Phát biểu trong một cuộc họp của nhóm ứng phó với dịch Covid-19 của chính phủ, ông Suga nêu rõ: “Virus cho thấy không có những ngày nghỉ lễ cuối năm hay Năm mới. Tôi đề nghị mỗi bộ trưởng phải nâng cao mức độ nhận thức về sự cấp bách và thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch”.

(Reuters)

Phó Tổng thống Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Trong một tuyên bố, văn phòng của Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao cho biết ông Mourao đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 27/12. Hiện ông đang tuân thủ biện pháp cách ly tại tư dinh của mình.

Hồi tháng 6, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro được xác nhận mắc Covid-19, song sau đó đã hồi phục.

(Tân Hoa xã)

Châu Âu với Giáng sinh buồn: Ước mơ phi truyền thống

Châu Âu với Giáng sinh buồn: Ước mơ phi truyền thống

TGVN. Châu Âu vào mùa Giáng sinh và đón Giao thừa năm nay khắc khoải trong mơ ước "Bao giờ có lại ngày xưa". Tất ...

Quan hệ hai đồng minh Hàn Quốc-Nhật Bản của Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ ra sao?

Quan hệ hai đồng minh Hàn Quốc-Nhật Bản của Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ ra sao?

TGVN. Các chuyên gia cho rằng, quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc trong năm 2021 dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp lịch ...

Số việc làm nhiều nhất trong gần 3 thập niên, Brazil lạc quan về kinh tế vĩ mô

Số việc làm nhiều nhất trong gần 3 thập niên, Brazil lạc quan về kinh tế vĩ mô

TGVN. Brazil lập kỷ lục mới về việc làm với 414.556 việc làm chính thức trong tháng 11 vừa qua.

Minh Vương

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Trong hội họa, bức tranh được coi là hoàn hảo khi có một điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị ...
Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Hôm 28/3, Chu Thanh Huyền mặc 4 váy cưới đa phong cách, từ tối giản tới đầm ballgown xòe bồng, đậm chất Hoàng gia.
HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có ý định tìm HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển quốc gia, HLV Mourinho trong danh sách ứng cử viên HLV đội tuyển Hàn ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động