Tin thế giới 8/2: EU tính chiêu mới 'đấu' Nga; Trung Quốc chơi bài sốc với Mỹ về Covid-19; Philippines tuyên bố 'cứng' liên quan Biển Đông

Hoàng Hà
TGVN. Quan hệ Nga-EU, Mỹ-Trung Quốc, Biển Đông, Mỹ-Iran liên tục 'nắn gân' nhau, tranh chấp lãnh hải Nhật Bản-Trung Quốc, Israel-Iran... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 8/2: EU tính chiêu mới 'đấu' với Nga; Trung Quốc chơi bài sốc với Mỹ về Covid-19; Philippines tuyên bố 'cứng' liên quan Biển Đông

Nga-EU: EU để ngỏ khả năng áp thêm biện pháp trừng phạt Nga

Viết trên trang blog cá nhân sau chuyến thăm Moscow, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell cho biết, EU có thể sử dụng cơ chế trừng phạt nhân quyền được thiết lập gần đây để áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan vụ lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny.

Theo ông Borrell, các ngoại trưởng EU sẽ thảo luận vấn đề này vào ngày 22/2. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga trục xuất 3 nhà ngoại giao châu Âu: Moscow nói 'buộc phải' hành động, đại diện cấp cao EU choáng váng

Nguồn gốc Covid-19: Đại sứ Trung Quốc đề xuất WHO điều tra ở Mỹ

Ngày 7/2, trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ, Đại sứ Trung Quốc tại Washington Thôi Thiên Khải cho rằng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có thể mở cuộc điều tra nguồn gốc của đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

"Tôi cho rằng, khi mọi người đưa ra cáo buộc, họ phải chứng minh được những cáo buộc này", ông Thôi nói, nhấn mạnh việc các nhà khoa học WHO đang có mặt ở Vũ Hán là để điều tra về nguồn gốc dịch bệnh.

Khi được người dẫn chương trình hỏi rằng, điều này có phải có nghĩa là các chuyên gia sẽ được "cấp quyền tiếp cận tối đa" ở Trung Quốc khi điều tra về dịch bệnh hay không, ông Thôi nói: "Họ đã ở Vũ Hán được vài ngày. Câu hỏi của tôi là liệu họ có được phép tới Mỹ để làm điều tương tự (điều tra nguồn gốc Covid-19) hay không?". (Fox News)

TIN LIÊN QUAN
Covid-19: WHO sẽ thăm các bệnh viện, phòng thí nghiệm và chợ tại Vũ Hán, Trung Quốc

Trung Quốc-Australia: Bắc Kinh thông báo lý do bắt giữ nhà báo Australia

Ngày 8/2, Australia cho biết, Trung Quốc đã thông báo cho nước này lý do Bắc Kinh bắt giữ nhà báo Australia Trình Lôi làm việc cho Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) là "cung cấp các bí mật quốc gia cho nước ngoài".

Thông báo này được đưa ra 6 tháng sau khi bà Trình bị bắt tại Trung Quốc mà không có lời giải thích rõ ràng.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết, giới chức Trung Quốc đã thông báo cho bà rằng, nhà báo Trình Lôi chính thức bị bắt vào ngày 5/2, sau khi biến mất và bị bắt hồi tháng 8 năm ngoái. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Australia muốn thuyết phục Trung Quốc ngừng chiến dịch trừng phạt thương mại

Mỹ cùng Nhật, Australia tập trận, 'nắn gân' Trung Quốc?

Theo SCMP, từ 3-19/2, Mỹ-Nhật Bản-Australia đã và đang tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Cope North 2021" diễn ra tại căn cứ không quân Andersen, đảo Guam. Đây là lần đầu tiên căn cứ này có sự hiện diện của tiêm kích F-35A.

Tạp chí Air Force dẫn lời chỉ huy phi đội số 36 tại Andersen Jeremy T Sloane cho biết: "Trung Quốc và Nga ngày càng đe dọa tới căn cứ Mỹ. Để thích nghi, không quân phải giảm bớt sự phụ thuộc vào các sân bay có cơ sở hạ tầng đầy đủ và hiện đại".

Chuyên gia quân sự Song Zhongping cho rằng, cuộc tập trận "nhằm bảo đảm mối liên kết giữa căn cứ ở Guam và các căn cứ khác nếu nó bị quân đội Trung Quốc tấn công". (SCMP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Trung Quốc và cuộc đua ‘cường quốc không gian’

Tổng thống Mỹ tuyên bố Joe Biden các tiếp cận với Trung Quốc

Ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố: "Chúng ta không cần một cuộc xung đột, song sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt".

Ông Biden cũng khẳng định sẽ không làm như cách của cựu Tổng thống Donald Trump và "sẽ tập trung vào các quy tắc quốc tế".

Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ đồng thời cho biết, dù chưa điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức, song đó chỉ là vấn đề thời gian. (Sputniknews/AFP)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Biden: Mỹ không cần một cuộc xung đột với Trung Quốc, tôi sẽ không làm như ông Trump

Biển Đông: Ngoại trưởng Philippines phản đối loại Mỹ trong COC

Ngày 8/2, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. tuyên bố, nước này phản đối những nỗ lực ngăn chặn các cường quốc nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, tiếp cận Biển Đông, đúng theo Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC) mà Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á đang thiết lập.

Phát biểu trên chương trình talk-show ANC's Headstart của kênh ABS-CBN News, Ngoại trưởng Locsin nói: “Đây là điều không thể thương lượng: COC sẽ không bao giờ loại trừ một cường quốc phương Tây, cũng như Mỹ, ra khỏi khu vực vì đó là một phần hoạt động quốc phòng của chúng tôi, đó là MDT (Hiệp ước Phòng thủ chung)”.

Theo ông, việc Mỹ tiếp tục hiện diện sẽ đảm bảo "cân bằng sức mạnh" trong khu vực. Ông nhấn mạnh: "Philippines kiên quyết có được một bộ quy tắc ứng xử. Chúng tôi sẽ thúc đẩy đạt được COC". (Gmanetwork)

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia: Mỹ không dừng lại hoạt động tự do hàng hải ở Biển Đông hay eo biển Đài Loan

Tình hình Myanmar: Biểu tình phản đối quân đội ngày thứ 3 liên tiếp

Ngày 8/2, ngày thứ 3 liên tiếp, hàng trăm người đã tham gia biểu tình tại Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, nhằm phản đối cuộc chính biến hồi tuần trước, khi quân đội bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức cấp cao của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Một nhóm nhà sư đã dẫn đầu đoàn biểu tình bao gồm người lao động và sinh viên. Các nhân chứng cho biết, những người biểu tình đã mang theo cờ Phật giáo cùng các băng rôn đỏ - màu của đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi.

Một biểu ngữ có ghi: “Hãy thả các nhà lãnh đạo của chúng tôi, tôn trọng những lá phiếu của chúng tôi, phản đối đảo chính quân sự”. Nhiều người biểu tình đã mặc đồ đen. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Myanmar: Biểu tình tiếp diễn ngày thứ 3 liên tiếp; Philippines lên kế hoạch sơ tán kiều dân; công dân Australia bị giam giữ

Nhật Bản-Trung Quốc: Tokyo phản đối Bắc Kinh vì xâm phạm lãnh hải

Ngày 8/2, người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Katsubonu Kato cho biết, Tokyo đã phản đối mạnh mẽ Bắc Kinh thông qua các kênh ngoại giao sau khi 2 tàu hải cảnh Trung Quốc đi vào vùng biển ngoài khơi quần đảo Senkaku trong 2 ngày 6 và 7/2.

Quần đảo Senkaku hiện do Nhật Bản kiểm soát song Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Ông Kato nhấn mạnh: "Chúng tôi kiên quyết yêu cầu Trung Quốc ngay lập tức dừng các hành động nhằm tìm cách tiếp cận các tàu cá Nhật Bản, đồng thời yêu cầu các tàu này (tàu hải cảnh của Trung Quốc) nhanh chóng rời khỏi vùng lãnh hải". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Nhật Bản-Trung Quốc vướng 'rắc rối' mới nhất ở quần đảo tranh chấp, Tokyo quyết định hành động

Mỹ-Afghanistan thảo luận về tiến trình hòa bình

Ngày 7/2, Bộ Ngoại giao Afghanistan tuyên bố, Ngoại trưởng nước này Mohammad Haneef Atmar đã gặp Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Mỹ tại Kabul Ross Wilson và gửi lời cảm ơn Washington vì nỗ lực và sự ủng hộ trong suốt 19 năm qua đối với người dân và chính phủ Afghanistan.

Ngoại trưởng Afghanistan đồng thời hoan nghênh những thông điệp mới đây của Mỹ liên quan tới hòa bình cũng như việc xem xét lại Thỏa thuận Mỹ-Taliban.

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về hợp tác trong tương lai giữa Washington và Kabul dưới thời Tổng thống Biden. (Sputnik News)

TIN LIÊN QUAN
Bị Mỹ tố 'bất tuân' thỏa thuận hòa bình và dọa xem xét lại, Taliban lại tìm đến Nga

Iran-Israel: Tehran kêu gọi LHQ 'vào cuộc' trước những lời đe dọa của Israel

Ngày 7/2, Iran đã gửi một công hàm tới Liên hợp quốc (LHQ) liên quan đến những lời đe dọa của Israel chống Iran và kêu gọi LHQ có phản ứng thích hợp.

Công hàm đề cập một bài phát biểu gần đây của Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Aviv Kochavi tại hội nghị thường niên của Viện Nghiên cứu An ninh quốc gia Israel. Trong đó, ông Kochavi cho hay, IDF đang chuẩn bị một số kế hoạch quân sự nhằm phản ứng trước việc Iran phát triển chương trình hạt nhân.

Đại diện Iran tại LHQ nhấn mạnh, những phát biểu như vậy vi phạm Điều 2 trong Hiến chương LHQ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế có phản ứng ngay lập tức. (Al Jazeera)

TIN LIÊN QUAN
Giữa lúc thế giới đổ dồn sự chú ý vào Iran, Tehran gửi thông điệp cứng rắn tới Israel

Tình hình Syria: Nga có hành động mới ở căn cứ không quân Khmeimim

Ngày 7/2, tờ Drive công bố một bức ảnh vệ tinh do thám về căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria cho thấy, có vẻ như căn cứ này đã bắt đầu mở rộng một trong hai đường băng chính khoảng 305m.

Việc mở rộng sẽ cho phép tiếp nhận các loại máy bay lớn hơn và chở nặng hơn, gồm các vận tải cơ hạng nặng và máy bay ném bom chiến lược có thể mang theo tên lửa chứa đầu đạn hạt nhân.

Căn cứ Khmeimim là một sân bay có tầm quan trọng chiến lược bên ngoài Nga, có thể hỗ trợ các hành động quân sự rộng lớn hơn, đặc biệt là ở Trung Đông, Bắc Phi và Đông Địa Trung Hải. (Drive)

TIN LIÊN QUAN
Nga có hành động mới ở Syria, tiết lộ thông tin mật

Mỹ-Iran: Thi nhau 'sửa lưng' đối phương, cửa đàm phán có bị đóng sập?

Ngày 7/2, trong đoạn phỏng vấn được phát trên kênh truyền hình CBS News, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nước này sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế với Iran để đưa Tehran trở lại bàn đàm phán, qua đó thảo thuận về cách khôi phục thỏa thuận hạt nhân.

Khi được hỏi liệu Iran có cần phải dừng làm giàu uranium trước hay không, nhà lãnh đạo Mỹ đã gật đầu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ý nghĩa của hành động này.

Động thái mới từ Mỹ được đưa ra không lâu sau khi lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei tuyên bố, Mỹ phải dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt nếu Washington muốn Tehran đảo ngược các bước đi hạt nhân của nước này. (CBS News)

TIN LIÊN QUAN
Đáp trả thẳng thừng điều kiện của Đại giáo chủ Iran, Tổng thống Mỹ Biden đóng sập cửa đàm phán?

Palestine kêu gọi quốc tế tôn trọng ICC, có động thái khẳng định chủ quyền

Ngày 7/2, Bộ Ngoại giao chính quyền Palestine (PA) ra tuyên bố kêu gọi tất cả các quốc gia tôn trọng Tòa án Hình sự quốc tế (ICC), đồng thời nhấn mạnh không ai ở trên luật pháp, kể cả những nước đồng minh với các cường quốc.

Tuyên bố được đưa ra 2 ngày sau khi ICC (có trụ sở tại The Hague, Hà Lan) ra phán quyết rằng, tòa án này có quyền tài phán về tình trạng của các vùng lãnh thổ của Palestine bị chiếm đóng, mở đường cho một cuộc điều tra hình sự.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao chính quyền Palestine khẳng định, Palestine theo đuổi quan hệ hữu nghị và hòa bình với tất cả các quốc gia, không nước nào có quyền quyết định đối với vấn đề nhà nước Palestine, vấn đề đã được người dân Palestine quyết định và được đa phần các quốc gia công nhận.

Tuyên bố nêu rõ: "Các nỗ lực thu hẹp hay phủ nhận Nhà nước Palestine chỉ có thể được hiểu là xuất phát từ quan điểm chấp nhận sự chiếm đóng lâu dài với Palestine, phủ nhận quyền tự quyết và độc lập không thể bác bỏ của người dân Palestine".

Trong một diễn biến liên quan, PA thông báo sẽ bắt đầu sử dụng mã bưu chính của riêng mình nhằm đơn giản hóa việc chuyển phát bưu chính tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng cũng như khẳng định chủ quyền. (Wafa)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ: Chính quyền của Tổng thống Biden sẽ quay lại Hội đồng Nhân quyền LHQ
Tổng thống Biden xem xét lại chính sách làm leo thang quan hệ Mỹ-EU dưới thời ông Trump
Tin thế giới 5/2: Mỹ nêu điều kiện để hợp tác với Trung Quốc, triển khai lực lượng mới trên bán đảo Triều Tiên; Anh-Trung Quốc vướng bất đồng mới
Cập nhật Covid-19 ngày 4/2: Hạ viện Mỹ 'tung' gói cứu trợ Covid-19 do Tổng thống Joe Biden đề xuất, COVAX công bố danh sách phân phối vaccine đợt đầu
Trọng tâm chính sách đối ngoại với Nga, Iran, Trung Quốc và Triều Tiên của chính quyền Tổng thống Biden là gì?

Đọc thêm

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Liên hiệp Hà Nội đã và đang tích cực thúc đẩy, đưa hoạt động đối ngoại nhân dân trở thành mạng lưới.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động