Trong blog ngày 28/10, Google cho biết AI Overviews được triển khai tại hơn 100 quốc gia sau giai đoạn ra mắt ban đầu tại Mỹ.
Tính năng Google AI Overviews sử dụng AI tạo sinh để tóm tắt chủ đề mà người dùng tìm kiếm |
Đầu tháng 10 này, Google bắt đầu hiển thị quảng cáo trong AI Overviews trên di động nhưng chỉ áp dụng tại Mỹ. Với những địa điểm khác, công ty cho biết quảng cáo sẽ tiếp tục xuất hiện trong những khu vực khác trên trang tìm kiếm thay vì trực tiếp trong AI Overviews.
Tính năng tóm tắt tìm kiếm dựa trên AI của Google lần đầu tiên ra mắt tại Mỹ vào tháng 5/2024, sau đó được mở rộng sang những quốc gia như Anh, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Brazil vào tháng 8.
Theo Google, với lần mở rộng mới nhất này, AI Overviews sẽ tiếp cận được hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu hàng tháng.
AI Overviews giúp người dùng tìm kiếm thông tin cần thiết và khám phá những website liên quan trên Google bằng cách sử dụng công nghệ AI tạo sinh.
Nó tổng hợp thông tin, đưa ra kết quả nhanh nhất và chính xác nhất. Tuy nhiên, Google nhấn mạnh công nghệ này vẫn đang trong quá trình phát triển, do đó có thể cung cấp những thông tin không chính xác hoặc gây khó chịu.
Trong trường hợp gặp phải những phản hồi như vậy, Google đề nghị người dùng báo cáo để giúp cải thiện AI Overviews.