Toan tính của Nga 'giải mã cách chống lưng' cho đồng Ruble trước cuồng phong kinh tế

Minh Em
Dù liên tục hứng chịu những trận “cuồng phong” kinh tế, nhưng kể từ năm 2022, đồng nội tệ của Nga đã tăng khoảng 15% so với USD, đồng Ruble vẫn là đồng tiền mạnh nhất trên thị trường ngoại hối toàn cầu trong năm qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Toan tính của Nga 'giải mã cách chống lưng' cho đồng Ruble trước cuồng phong kinh tế
Toan tính của Nga ‘giải mã’ cách chống lưng cho đồng Ruble trước 'cuồng phong' kinh tế. (Nguồn: AFP)

Nói như vậy, không có nghĩa đồng nội tệ Nga đang đứng ngoài mọi biến cố bất lợi trong nền kinh tế, bước sang năm 2023, đồng Ruble đã yếu đi.

'Lái' cấu trúc NWF theo tiêu chuẩn mới

Theo trang RIA Novosti, Thứ trưởng Tài chính Nga Vladimir Kolychev cho biết, trong năm 2023, Bộ Tài chính nước này sẽ triệt tiêu đồng Euro trong Quỹ tài sản quốc gia (NWF), chỉ giữ lại vàng, Ruble và NDT. Đồng thời, sẽ dần đưa cấu trúc của NWF phù hợp với các tiêu chuẩn mới.

Ngoài ra, để đảm bảo tính linh hoạt của đầu tư, quy định mới cho phép tỷ lệ tối thiểu thực tế của nhiều đồng tiền thuộc Quỹ tài sản quốc gia Nga bằng 0. Trong khi, quy định giới hạn trên của phần tài sản đầu tư tiềm năng, trong đó, giới hạn tối đa đầu tư bằng NDT và vàng đã tăng gấp đôi, tương ứng là 60% và 40%.

Theo thông tin, số dư tài khoản đồng bảng Anh và đồng Yen của Quỹ tài sản quốc gia Nga trong tài khoản Ngân hàng Trung ương Nga hiện đã bằng 0. Từ góc độ này, chỉ là vấn đề thời gian, trước khi đến lượt đồng Euro có lượng tích trữ bằng 0.

Nga đã bỏ dần đồng USD và đồng Euro trong dự trữ ngoại hối, chuyển sang ủng hộ vàng và đồng NDT. Đây là một cách làm bình thường, ngân hàng trung ương các nước luôn nắm giữ đồng tiền của quốc gia có nhiều giao dịch nhất. Kể từ sau cuộc xung đột Nga-Ukraine, địa vị của đồng NDT ở Nga đã dần tăng lên.

Tờ Izvestia của Nga có bài viết nhận định, khối lượng giao dịch NDT ngày càng tăng ở Nga đã có thể ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hình thành tỷ giá hối đoái của đồng Ruble, việc tăng khối lượng giao dịch và tỷ lệ thanh toán của đồng NDT sẽ giúp ổn định tỷ giá hối đoái của đồng Ruble và cải thiện môi trường đầu tư kinh tế của Nga.

Tất nhiên, rủi ro kinh tế của Nga cũng đang tăng lên. Tháng 12/2022, đồng Ruble đã giảm gần 10% so với đồng USD. Sự yếu đi này bắt nguồn từ những lo ngại rằng lệnh cấm vận dầu mỏ do EU áp đặt và mức giá trần do G7 đặt ra sẽ làm giảm doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Nga. Cùng với sự phục hồi dần dần của hàng nhập khẩu vào Nga, thâm hụt ngân sách sẽ tăng thêm.

Tháng 1/2023, thặng dư tài khoản vãng lai của Nga giảm còn 8 tỷ USD, giảm 58,1% so với cùng kỳ tháng 1/2022, chủ yếu liên quan đến doanh thu xuất khẩu hàng hóa sụt giảm. Điều này cũng có nghĩa là doanh thu từ dầu khí của Nga đã giảm đáng kể, áp lực tài chính của Nga trong thời gian tới sẽ tăng lên, sự ổn định tỷ giá hối đoái cũng sẽ đứng trước thách thức.

Tuy nhiên, ngoài áp lực lạm phát, trong Sắc lệnh của tổng thống cuối năm 2022, Nga cũng đã cho phép sử dụng ngoại tệ để thanh toán khí đốt. Kể từ đầu năm đến nay, lợi suất trái phiếu chính phủ Nga đã tăng lên đáng kể, đồng Ruble của Nga một lần nữa có xu hướng mất giá.

Yếu tố nào “nâng đỡ” đồng Ruble?

Nền kinh tế Nga đã chứng minh khả năng phục hồi một cách bất ngờ khi đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn của phương Tây trong năm 2022, nhưng việc quay trở lại mức "thịnh vượng" trước căng thẳng có thể còn xa vì rất nhiều lý do.

Áp lực lạm phát của nền kinh tế Nga tăng lên là nguyên nhân chính khiến đồng Ruble giảm giá. Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Nga đã tăng 11,8% trong tháng 1/2023, gần gấp 3 lần mục tiêu 4% của Ngân hàng Trung ương Nga.

Vật giá luôn biến động trên khắp nước Nga trong 1 năm diễn ra cuộc xung đột Nga-Ukraine. Sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt, Nga đã trải qua một thời kỳ lạm phát, sau đó là một vài tháng giảm phát khi Nga áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn và đẩy đồng Ruble tăng giá.

Kể từ đầu năm đến nay, đồng nội tệ của Nga đã bị ảnh hưởng một lần nữa do doanh số bán dầu và khí đốt sụt giảm. Đồng Ruble đã giảm hơn 15% kể từ tháng 12/2022, khi Liên minh châu Âu (EU) và Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) áp đặt trần giá đối với dầu thô của Nga.

Dù vậy, đồng Ruble vẫn duy trì được sức mạnh. Sau khi xung đột nổ ra, phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, cường độ tăng dần, đồng Ruble mất giá mạnh, tỷ giá hối đoái so với đồng USD gần như giảm một nửa. Nhiều nhà quan sát thị trường dự đoán đồng Ruble sẽ tiếp tục suy yếu.

Tuy nhiên, thực tế thật đáng ngạc nhiên. Đồng Ruble liên tục phục hồi từ tháng 3/2022 và trở lại mức trước xung đột vào cuối tháng 4/2022. Đến cuối tháng 6/2022, đồng Ruble thậm chí còn tăng giá khoảng 40% so với mức trước xung đột, cao nhất kể từ năm 2015 và duy trì tương đối ổn định kể từ đó. Dù hiện tại có giảm, nhưng tính chung đến cuối năm 2022, đồng Ruble vẫn tăng giá khoảng 7%.

Trong phiên 27/2, đồng Ruble của Nga phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn 10 tháng so với USD, khi các nhà giao dịch quay trở lại thị trường sau các kỳ nghỉ lễ. Theo ghi nhận, Ruble đã tăng 0,7% so với USD lên 75,58 Ruble/USD và tăng 0,6% lên 79,86 Ruble/Euro. Như vậy, chỉ hơn một năm sau khi bùng phát xung đột Nga-Ukraine, đồng Ruble đã trở lại mức trước khi xung đột bắt đầu xảy ra. Tại sao như vậy?

Thứ nhất, điều này liên quan đến việc Nga tăng lãi suất mạnh. Cuối tháng 2/2022, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng lãi suất từ 9,5% lên 20%, đồng thời lãi suất tiền gửi và cho vay theo định hướng thị trường cũng tăng mạnh.

Thứ hai, liên quan đến các biện pháp kiểm soát và quản lý vốn của Nga, chẳng hạn như các biện pháp thanh toán ngoại hối bắt buộc.

Tổng thống Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh Tổng thống số 79, yêu cầu từ tháng 1/2022, các nhà xuất khẩu Nga phải bán 80% thu nhập ngoại hối, từ tháng 3/2022, cấm cung cấp các giao dịch liên quan đến ngoại hối hoặc ký gửi ngoại hối tại các cơ sở ở nước ngoài.

Đến cuối tháng 5/2022, tỷ lệ thanh toán ngoại hối bắt buộc sẽ giảm từ 80% xuống 50%. Hoạt động kiểm soát vốn của Nga đã giúp hạn chế dòng vốn, giảm áp lực bán đồng Ruble của Nga và giảm bớt áp lực mất giá đối với đồng Ruble.

Thứ ba, liên quan đến lệnh thanh toán bằng đồng Ruble của Nga, đây là yếu tố quan trọng nhất. Tổng thống Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh Tổng thống số 172 vào cuối tháng 3/2022, yêu cầu từ tháng 4/2022, Nga phải thanh toán bằng đồng Ruble khi vận chuyển khí đốt tự nhiên đến các quốc gia hoặc khu vực không thân thiện và thiết lập các tài khoản đặc biệt cho các khoản thanh toán khí đốt tự nhiên.

Châu Âu phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, các biện pháp trừng phạt của châu Âu có hiệu lực tương đối muộn vào năm 2022, do đó châu Âu vẫn mua được một lượng lớn các sản phẩm năng lượng, điều này làm tăng nhu cầu đối với đồng Ruble của Nga. Bởi vậy, Ruble đã đảo chiều mạnh xu hướng mất giá trước đó.

Ngoài ra, sau khi vấp phải rủi ro có thể bị loại khỏi hệ thống thông tin tài chính SWIFT từ năm 2014, Nga đã sớm thực hiện một số biện pháp phòng thủ, điều này cũng góp phần ổn định tỷ giá hối đoái. Ví dụ, Nga tiếp tục tăng dự trữ vàng trong khi giảm tài sản tại Mỹ.

Kể từ tháng 6/2021, tỷ lệ tài sản ngoại hối và vàng của Ngân hàng Trung ương Nga tại Mỹ đã giảm đáng kể từ 27,2% vào tháng 6/2017 xuống còn 6,6%. Đồng thời, Nga cũng đẩy nhanh việc phi USD diễn ra mạnh mẽ.

Tính đến năm 2020, tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Nga thanh toán bằng USD đã giảm từ khoảng 80% trước đó xuống chỉ còn hơn 50%.

Đến tháng 6/2021, tỷ lệ tài sản ngoại hối và vàng của Ngân hàng Trung ương Nga được tính bằng USD đã giảm từ 40% vào tháng 6/2017 xuống dưới 20%.

Đánh giá về sự ổn định tài chính của Ngân hàng Trung ương Nga vào tháng 12/2022 cho thấy, trong bối cảnh phải chịu các biện pháp trừng phạt của phương Tây, tỷ lệ các khoản thanh toán trên thị trường Nga bằng đồng USD trong quý II và quý III/2022 đã giảm từ 52% xuống 34% và đồng Euro giảm từ 35% xuống 19%.

Và có một điểm mới là, tỷ trọng của đồng Nhân dân tệ (NDT) đã tiệm cận với tỷ trọng của đồng Euro, tăng từ 0,4% lên 14% trong tháng 4-9/2022. Trong thời gian này, đồng Ruble chiếm 32,4%. Tỷ trọng khối lượng giao dịch của đồng NDT trên các sàn giao dịch đã tăng từ 3% trong tháng 3/2022 lên 33% vào tháng 11/2022.

Giá cà phê hôm nay 28/2/2023: Giá cà phê nhuộm đỏ phiên đầu tuần, cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nội địa

Giá cà phê hôm nay 28/2/2023: Giá cà phê nhuộm đỏ phiên đầu tuần, cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nội địa

Công ty tư vấn HedgePoint Global Market điều chỉnh giảm dự báo sản lượng cà phê arabica của Brazil niên vụ 2023/2024 bớt 3,1 triệu ...

Giá vàng hôm nay 27/2/2023: Giá vàng gần chạm đáy, 'trò chơi' mạo hiểm nhưng đầy hấp dẫn, xuất hiện thời điểm tuyệt vời để sở hữu vàng?

Giá vàng hôm nay 27/2/2023: Giá vàng gần chạm đáy, 'trò chơi' mạo hiểm nhưng đầy hấp dẫn, xuất hiện thời điểm tuyệt vời để sở hữu vàng?

Giá vàng hôm nay 27/2/2023 khởi động tuần mới với nhiều thông tin không tích cực. Giới đầu tư đang dõi theo tình hình thị ...

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow bầm dập vì 'đòn liên hoàn', Trung Quốc ngộ ra nhiều bài học mới

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow bầm dập vì 'đòn liên hoàn', Trung Quốc ngộ ra nhiều bài học mới

Những bài học mà Trung Quốc đã ngộ ra được từ cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay phần nào phản ánh sự thay đổi sâu ...

1 năm xung đột Nga-Ukraine, 'mưa' trừng phạt lại 'đổ bộ' vào Moscow

1 năm xung đột Nga-Ukraine, 'mưa' trừng phạt lại 'đổ bộ' vào Moscow

Ngày 24/2, tròn 1 năm xung đột tại Ukraine, một số quốc gia như Anh, New Zealand và Hàn Quốc thông báo áp đặt trừng ...

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky nói thắng Nga là 'tất yếu'; Mỹ cảnh báo LHQ đề phòng 'kêu gọi ngừng bắn'; Đức vừa gửi thêm xe tăng Leopard 2

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky nói thắng Nga là 'tất yếu'; Mỹ cảnh báo LHQ đề phòng 'kêu gọi ngừng bắn'; Đức vừa gửi thêm xe tăng Leopard 2

Mỹ cảnh báo HĐBA LHQ thận trọng trước lời kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine. Đức vừa gửi thêm 4 xe tăng Leopard 2 cho ...

(theo Izvestia, HK01,TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Báo Thế giới & Việt Nam tường thuật trực tiếp cuộc trao đổi với hai nhà ngoại giao trong chương trình: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta.
Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Liên doanh của Mazda tại Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế cho Mazda6.
Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Ngày 18/4, Suri - con gái của tài tử Tom Cruise và diễn viên Katie Holmes - cài hoa trên tóc và che ô hồng đi mua hoa trong sinh ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 20/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với những nâng cấp vượt trội, đi kèm mức giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động