Toyota Aygo X, chữ X sẽ được đọc là "Cross", nhằm nhấn mạnh "chất crossover" của xe. |
Dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay, sớm hơn thời điểm xe có mặt trên thị trường khoảng một năm, Toyota Aygo X là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc Aygo X Prologue concept đã được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3 năm nay.
Mẫu xe này sẽ thay thế Aygo trước đây, mẫu xe từng là sản phẩm bán rất chạy của Toyota ở châu Âu từ năm 2005. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt so với các mẫu xe đô thị hạng A khác, như VW Up!, Toyota thiết kế cho Aygo X gầm xe cao hơn, tầm quan sát của tài xế rộng hơn.
Và thay đổi không chỉ dừng ở đó. Nếu như các mẫu Aygo trước đây dùng chung cơ sở gầm bệ và hầu hết các phụ tùng với Peugeot 108 và Citroen C1, thì lần này Toyota làm cơ sở gầm bệ riêng. Cụ thể, Aygo X sẽ dùng phiên bản thu ngắn của cơ sở gầm bệ GA-B đang dùng cho "đàn anh" Yaris hatchback và Yaris Cross SUV, nhưng tại cùng nhà máy ở CH Séc giống như Aygo trước đây.
Dù hình ảnh teaser duy nhất mà Toyota vừa tiết lộ không có biết gì về thông số kỹ thuật của xe, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo kích thước của Aygo X Prologue. Chiếc xe concept này có chiều dài cơ sở 2.430mm, tức là lớn hơn Aygo thế hệ cũ (2.340mm) và nhỏ hơn mẫu Yaris hiện tại (2.560 mm).
Một số hình ảnh chụp xe trên đường chạy thử cho thấy dù về cơ bản kiểu dáng xe giống bản concept, nhưng một số chi tiết đã được lược giản, như bộ vành 19 inch.
Toyota chưa tiết lộ gì về động cơ của Prologue, nhưng ít khả năng sẽ có phiên bản chạy điện, vì Toyota muốn đây là một mẫu xe giá rẻ.
Một số hình ảnh chiếc Toyota Aygo X Prologue concept đã ra mắt hồi tháng 3 năm nay, tiền đề của Toyota Aygo X sẽ được sản xuất thực tế:
Một số hình ảnh mẫu Toyota Aygo X trên đường chạy thử: