| (Ảnh minh họa) |
EBI 2013 được xây dựng trên cơ sở điều tra khảo sát hơn 3000 doanh nghiệp với 47 tỉnh trên cả nước, căn cứ trên bốn tiêu chí: nguồn nhân lực – hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), giao dịch truyến tuyến giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), cung cấp trực tuyến thông tin và dịch vụ công của cơ quan nhà nước (G2B).
Hầu hết các địa phương tham gia khảo sát về EBI đều không có sự thay đổi nhiều về số điểm so với năm ngoái. Theo VECOM, tỷ lệ doanh nghiệp dùng email để nhận đơn hàng trong năm 2013 đã tăng lên 83% so với 70% của năm 2012; đã có 35% doanh nghiệp nhận đơn hàng trực tiếp trên website, cao hơn mức 29% của năm 2012.
Chỉ số này giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được một cách định lượng tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại mỗi địa phương trong từng năm và cũng như dễ dàng so sánh sự phát triển qua các năm.
K.G