Nhỏ Bình thường Lớn

Tranh họa tiết rồng 'gây sốt' trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc

Trong không khí tưng bừng đón Tết Nguyên đán 2024, doanh số bán hàng các sản phẩm có họa tiết rồng đã tăng trưởng mạnh trên các nền tảng thương mại lớn ở Trung Quốc.
Tranh họa tiết rồng 'gây sốt' trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc
Tranh họa tiết rồng bất ngờ có doanh số tăng mạnh dịp Tết nguyên đán năm nay tại Trung Quốc. (Nguồn: historyskills.com)

Điều này là nhờ sự cộng hưởng mạnh mẽ của văn hóa truyền thống Trung Quốc với nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại tại thị trường nội địa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dữ liệu của nền tảng thương mại điện tử JD cho thấy lượng tìm kiếm các mặt hàng liên quan đến rồng trên thị trường trực tuyến đã vượt qua mốc 23 triệu lượt tính từ đầu năm. Trong đó, các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất là rượu Mao Đài, tiền xu kỷ niệm và trang phục theo chủ đề rồng.

Nền tảng này cho biết kể từ khi chiến dịch quảng bá Tết khởi động từ ngày 17/1, khối lượng giao dịch các mặt hàng theo chủ đề rồng đã tăng vọt gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, trang mua sắm Taobao cho biết phong bao lì xì, nam châm gắn tủ lạnh, ốp lưng điện thoại in hình rồng là những mặt hàng được tiêu thụ phổ biến ở quốc gia tỷ dân.

Theo văn hóa Á Đông, rồng là con giáp thứ 5 trong cung hoàng đạo gồm 12 con giáp, được coi là biểu tượng mang lại may mắn, sức mạnh và tài lộc. Vì vậy, người tiêu dùng ưa thích các mặt hàng có chủ đề rồng thể hiện một mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong Năm mới.

(theo TTXVN)

Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp

Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11-3/12 và Chương trình 60 giờ Ngày mua ...

Online Friday 2023 - Điểm sáng trong bức tranh thương mại điện tử và kinh tế số

Online Friday 2023 - Điểm sáng trong bức tranh thương mại điện tử và kinh tế số

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 được kỳ vọng sẽ là điểm sáng trong bức tranh ...

Hỗ trợ doanh nghiệp và ngành nghề thúc đẩy hiệu quả kết nối cung cầu, phát triển bền vững

Hỗ trợ doanh nghiệp và ngành nghề thúc đẩy hiệu quả kết nối cung cầu, phát triển bền vững

Ngày 23/11 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan ...

Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023

Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, giờ đây thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt ...

Thương mại điện tử dự báo bùng nổ

Thương mại điện tử dự báo bùng nổ

Theo Nền tảng số liệu E-commerce (Metric), dự báo năm 2024 doanh số thương mại điện tử (TMĐT), doanh thu và sản lượng bán ra ...