Trao giải Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2017 – Em vẽ giấc mơ”

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ với chủ đề “Em vẽ giấc mơ” và triển lãm các bức tranh của học sinh tiểu học Việt Nam đoạt giải.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo Phát động cuộc thi vẽ "Đan Mạch trong mắt em" 2017
trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo Trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”

Cuộc thi là một sáng kiến của chương trình trao đổi văn hóa “Đan Mạch trong mắt em” nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch (25/11/1971). Gần 800 học sinh từ khắp Việt nam đã tham gia dự thi và 63 em đã giành được giải thưởng.

Giải đặc biệt của cuộc thi đã thuộc về em Đỗ Khánh Linh, học sinh lớp 3D, trường tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Thanh Hóa. Hai giải nhất của cuộc thi thuộc về em Nguyễn Minh Hoàng, lớp 4B, trường tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội và em Vũ Huyền Phương lớp 3B trường Cương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang.

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
Ban Tổ chức trao giải cho các em đoạt giải Đặc biệt và giải Nhất. (Ảnh: T.T)

Ngoài ra, hai trường tiểu học là trường Ngọc Lâm tại quận Long Biên, Hà Nội và Trung tâm năng khiếu Sắc màu Tuổi thơ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội được trao giải tập thể vì những đóng góp cho cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen cho biết, bà rất ấn tượng với sự sáng tạo của các em nhỏ tham gia cuộc thi. “Các màu sắc tươi sáng và những câu chuyện về Đan Mạch và Việt Nam được thể hiện trong từng bức tranh đã đưa tôi đến với những chuyến hành trình trong giấc mơ của các em. Những giấc mơ thật hạnh phúc, sinh động và đầy bất ngờ. Tôi rất vui vì cuộc thi đã đem lại cho các em nhỏ cơ hội được vui chơi và sáng tạo”, bà Charlotte Laursen nhấn mạnh.

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
Bức tranh đoạt giải Nhất của em Đỗ Khánh Linh. (Ảnh: T.T)

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch Trần Hồng Hà bày tỏ niềm vui được biết Cuộc thi cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trong và ngoài nước với hàng chục nghìn lượt xem các bức tranh mỗi ngày trên trang mạng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch.

“Thông qua hình thức thể hiện và chủ đề đa dạng, các cháu học sinh đã thể hiện ước mơ tươi đẹp của mình về thế giới xanh - sạch - đẹp, về môi trường sinh thái an toàn và bền vững. Những giấc mơ trong các bức tranh của các cháu chính là thông điệp từ các cháu đối với chúng ta hôm nay, về trách nhiệm bảo vệ môi trường, gìn giữ hoà bình, vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Vui mừng được trao giải Đặc biệt, em Đỗ Khánh Linh chia sẻ: “Uớc mơ của em là Việt Nam - Đan Mạch sẽ ngày càng có nhiều người tham gia giao thông bằng xe buýt và xe đạp, giảm xe máy, xe ô tô cá nhân để hạn chế tắc đường, giảm tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là mong ước của em thể hiện qua bức tranh em vẽ tham dự cuộc thi này.”

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
Đại sứ Charlotte Laursen nhận Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc. (Ảnh; T.T)

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn đã trao tặng Kỷ niệm chương vì hòa binh, hữu nghị giữa các dân tộc – phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Đại sứ Charlotte Laursen.

Đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác của hai nước trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục, đối ngoại nhân dân… ông Bùi Khắc Sơn tin tưởng, trong thời gian tới, Đại sứ sẽ tiếp tục đóng góp to lớn vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo Nghệ sĩ Việt Nam và Đan Mạch mở màn Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017

Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17/11 -  2/12 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) và Nhạc ...

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo "Chạm” – thế giới của điêu khắc tối giản

Trong triển lãm này, các tác phẩm khuyến khích người xem đi lại, len lỏi giữa tác phẩm, tương tác với nó một cách gần gũi và thoải mái nhất.

trao giai cuoc thi dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ nghệ sĩ Việt Nam

Theo Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, Chủ tịch Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch - Việt Nam (CDEF) thì hơn ...

T.T

Đọc thêm

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 28/4 đã diễn ra lễ trao giải 'Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại ...
Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Ngoại trưởng Pháp xác nhận ông sẽ đưa ra đề xuất với các quan chức Lebanon nhằm xoa dịu căng thẳng giữa Hezbollah và Israel và ngăn chặn xung đột ...
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.