📞

Trao giải cuộc thi 'Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam'

Hồng Anh 17:23 | 22/05/2025
Ngày 22/5, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Sau hơn 10 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 12/8/2024-6/5/2025), Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của đông đảo bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc. Trong đó có các nhà thơ, nhà văn, các bạn đọc thuộc nhiều ngành nghề khác nhau cùng có chung tình yêu thơ và nét văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam.
Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương cho biết, từ số lượng hàng trăm tác phẩm gửi về, Ban tổ chức đã chọn ra 33 tác phẩm vào vòng chung khảo. Các tác phẩm đa dạng thể loại thơ như: Thể thơ lục bát, thơ 4 chữ, thơ 5 chữ, thơ 7 chữ, thơ tự do...

Nội dung tác phẩm dự thi ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, những chương trình ý nghĩa với cộng đồng mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã và đang thực hiện, các hoạt động an sinh xã hội, phát triển bền vững...

Các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhận giải cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam". (Nguồn: BTC)

Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Các tác phẩm đạt giải là các tác phẩm đúng chủ đề của Ban tổ chức đề ra, nội dung có chất lượng cao, ý nghĩa với cộng đồng và đáp ứng các quy định trong thể lệ cuộc thi.

Thành công của cuộc thi không chỉ lan tỏa nét đẹp trong đời sống văn hóa ẩm thực gắn liền với đời sống của dân tộc ta mà còn góp phần giúp nội dung của Tạp chí ngày càng phong phú, hấp dẫn và gần gũi với bạn đọc trên cả nước.

Nhân dịp này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát huy tốt vai trò truyền thông về ngành Đồ uống, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tổng biên tập Tạp chí Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh: “Với phương châm hoạt động “Truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và phát triển bền vững”, 25 năm qua, tạp chí xứng đáng là kênh thông tin chuyên ngành có uy tín, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã, đang và sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện chuyển đổi số, nỗ lực để mỗi bản tạp chí in và online xuất bản thật sự là “Hương vị của cuộc sống”.

Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức truyền tải, Tạp chí đã ứng dụng các nền tảng số như fanpage, YouTube, TikTok, Zalo… đồng thời sản xuất video, TVC, E-Magazine, kỷ yếu số hóa nhằm lan tỏa thông tin nhanh chóng và hiệu quả về ngành Đồ uống.

Không chỉ làm tốt công tác truyền thông, Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn tích cực thực hiện các chương trình xã hội giàu tính nhân văn: trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho thương bệnh binh, trẻ em khuyết tật, người dân vùng lũ… Những chương trình như "Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc" hay "Ngành Đồ uống chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ" đã góp phần khẳng định vai trò trách nhiệm xã hội của Tạp chí.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Tạp chí đã tổ chức các tọa đàm trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phản ánh kịp thời các vấn đề cấp thiết của ngành.

Với những đóng góp nổi bật, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (2015), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2010), Bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam…Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Tạp chí qua các thời kỳ, cũng như sự đồng hành quý báu của cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc cả nước.

Thời gian tới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực truyền thông, mở rộng hợp tác với các đơn vị báo chí, viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp. Tạp chí chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ trẻ, sáng tạo, tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng số để đáp ứng yêu cầu mới trong thời đại truyền thông đa nền tảng.