TIN LIÊN QUAN | |
Kinh tế Nhật Bản phát đi những tín hiệu khả quan | |
Doanh nhân Startup có thể dễ dàng nhập cư Mỹ |
Hội thảo do Dale Carnegie Việt Nam - Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm tổ chức ngày 6/9, tại Hà Nội với sự tham dự của đông đảo các doanh nhân trẻ và các nhà đầu tư.
Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận về các yếu tố tạo rào cản từ bên trong và bên ngoài tác động đến sự tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp, đồng thời tìm hiểu các chiến lược mà các công ty trên toàn cầu nói chung và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng đã và đang sử dụng để vượt qua những rào cản và thách thức.
Tại hội thảo, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh - CEO Dale Carnegie Vietnam chia sẻ kết quả nghiên cứu của Dale Carnegie về 6 xu hướng tiếp cận mà các doanh nghiệp đang sử dụng để đánh giá các thử thách quan trọng với sự thành công của công ty.
Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh - CEO Dale Carnegie Vietnam chia sẻ kết quả nghiên cứu tại Hội thảo. (Ảnh: G.P) |
Nghiên cứu được tiến hành với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Anh.
Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh cho rằng, các lãnh đạo và nhà quản lý cần thay đổi tư duy trong việc đổi mới, vốn luôn được xem là mục tiêu, động lực và là bước đi đón đầu thời hội nhập kinh tế. Bởi vì thực tế, dù đổi mới sáng tạo luôn nhìn nhận là quan trọng, cấp thiết trong quản trị doanh nghiệp nhưng hầu hết những nỗ lực đổi mới lại thường tập trung vào các cách thức truyền thống như phát triển các sản phẩm mới hay tạo ra những chiến lược đột phá trên thị trường.
Tuy nhiên, các nghiên cứu thời gian gần đây đã chỉ ra rằng trải nghiệm của khách hàng cũng quan trọng không kém chính sản phẩm và chiến lược của công ty. Nếu cảm nhận không tốt, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và chuyển hướng sang sử dụng sản phẩm - dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó, nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng đầy rủi ro khi đội ngũ nhân viên có xu hướng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác tốt hơn trên thị trường tuyển dụng.
Đông đảo các doanh nhân trẻ, các nhà đầu tư tham dự Hội thảo. (Ảnh: G.P) |
Sự tác động mạnh mẽ của bên trong, bên ngoài cùng một lúc sẽ tạo ra những thử thách rất lớn, dẫn đến sự mất ổn định và làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự đổi mới trên cả phương diện khách hàng lẫn nhân viên. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược đổi mới rõ ràng và hiệu quả để đương đầu những thay đổi này và vượt qua thử thách để tăng trưởng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cảm thấy mục tiêu đổi mới rất phức tạp vì phải triển khai trên quy mô toàn doanh nghiệp và nhiều khi không biết phải bắt đầu từ đâu.
Dựa trên những kết quả này, Dale Carnegie đã phát triển một mô hình đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3, mô tả cách tiếp cận theo hai hướng chính bên trong và bên ngoài, được phân bổ trong 6 lĩnh vực quan trọng. Đầu tiên là đổi mới ngoài thị trường, nói cách khác là đổi mới hướng đến khách hàng bằng cách chú trọng, củng cố sự thấu hiểu môi trường kinh doanh, công nghệ và thương hiệu công ty. Thứ hai là đổi mới trong môi trường làm việc, nói cách khác là đổi mới nội bộ, tập trung vào việc chiêu mộ nhân tài, phát triển và gắn kết đội ngũ…
(Nguồn: DaleCarnegie) |
Đối với tập trung phát triển ngoài thị trường là hướng chú trọng việc củng cố sâu sắc mối quan hệ khách hàng thông qua việc: Chủ động tìm hiểu nhu cầu khách hàng; Cá nhân hoá thông qua công nghệ; và Phát triển đại sứ khách hàng có năng lực nổi trội.
Đối với hướng đổi mới nội bộ Công ty, hướng này tập trung vào cách thức chiêu mộ, phát triển và gắn kết nhân tài trong Công ty. Các tiêu chí đặt ra cho Công ty phải là: Nơi làm việc lý tưởng, Có thể xây dựng văn hoá liên tục học hỏi, và Là nơi linh động về thời gian cũng như địa điểm làm việc.
Ngoài 6 xu hướng chỉ ra từ nghiên cứu trên, cuộc khảo sát cũng cho thấy những thông tin hữu ích về chiến lược mà các công ty trên toàn cầu đang sử dụng để vượt qua trở ngại và gợi ý cách áp dụng hiệu quả trong điều kiện nội tại của doanh nghiệp Việt Nam.
Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm để doanh nghiệp vượt qua thử thách. (Ảnh: G.P) |
Dale Carnegie Việt Nam được thành lập vào năm 2007, là đại diện duy nhất của Dale Carnegie toàn cầu tại Việt Nam. Dale Carnegie Training là tổ chức tiên phong và dẫn đầu với hơn 104 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển năng lực tổ chức và cá nhân, được sáng lập bởi chính Dale Carneige - tác giả cuốn sách Đắc Nhân Tâm kinh điển của mọi thời đại. Trong năm 2016, Dale Carnegie còn được vinh danh trong top 20 Tổ chức hàng đầu Thế giới về Huấn luyện Năng lực lãnh đạo, Bán hàng & Phát triển Nhân lực. Dale Carnegie Việt Nam vinh dự là một thành viên trong hệ thống huấn luyện và đào tạo tại hơn 90 quốc gia của Dale Carnegie trên toàn cầu. Hiện Dale Carnegie Việt Nam đã hợp tác với 700 công ty, tổ chức ở Việt Nam (trong đó 80% là công ty đa quốc gia và 20% là công ty Việt Nam), đào tạo, huấn luyện và tư vấn cho các vị trí lãnh đạo cấp cao, quản lý cấp trung và các trưởng nhóm. |
Thủ tướng: Đừng “nói trước quên sau” với doanh nghiệp Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chúng ta không chỉ mở cửa để doanh ... |
Pokemon Go sẽ hút khách cho các nhà hàng Theo các chuyên gia Jones Lang LaSalle (JLL), Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ quảng bá thương hiệu ... |
Việt Nam mong muốn có làn sóng đầu tư mới từ Hoa Kỳ Lắng nghe, trao đổi với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ về các vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt ... |
7 tháng: Doanh nghiệp KCN, KKT xuất khẩu đạt 53,5 tỉ USD Theo Vụ Quản lý các khu kinh tế (KKT), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 7 tháng đầu năm 2016, doanh nghiệp trong các khu ... |