Hội chợ hàng Việt năm 2014 sẽ có quy mô từ 200 đến 220 gian hàng. (Ảnh minh họa) |
Được biết, đây là lần thứ hai TP.Hà Nội tổ chức hội chợ hàng Việt Nam, hướng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Dự kiến Hội chợ hàng Việt năm 2014 sẽ có quy mô từ 200 đến 220 gian hàng, thu hút các doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các ngành hàng chủ yếu do Việt Nam sản xuất bao gồm: thực phẩm, đồ uống; thời trang, dệt may, giày dép; hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính, viễn thông; đồ gia dụng, nội thất gia đình, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác (không bao gồm rượu, thuốc lá)…
Theo bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Hà Nội: Hội chợ năm nay ban tổ chức sẽ tập trung vào 4 nội dung, khắc phục hạn chế của hội chợ năm 2013 đó là: Tập trung quảng bá cho các thương hiệu mạnh, giới thiệu rộng rãi các đặc sản vùng miền, đẩy mạnh xúc tiến thương mại vùng miền, kiểm soát chất lượng hàng hóa (nguồn gốc, nhãn hiệu và niêm yết giá).
P.V