Triển lãm tạo cơ hội thúc đẩy giao lưu văn hóa và giao thương kinh tế (Ảnh minh họa) |
Triển lãm gồm nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa, sức khỏe và ẩm thực; nhằm giới thiệu đến người dân Việt Nam về sản phẩm cũng như chất lượng của nhân sâm đến từ tỉnh Chungcheongnamdo và quận Geumsan-thành phố Busan, quê hương của nhân sâm Hàn Quốc. Nơi đây đã có hơn 1.500 năm lịch sử trồng và chế biến sâm, trở thành Trung tâm sản xuất và lưu thông 80% sản phẩm nhân sâm của Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam hiểu biết hơn và tiếp cận với nhân sâm Hàn Quốc.
Triển lãm sẽ diễn ra trong ba ngày tại Trung tâm thương mại The Garden (Hà Nội) với nhiều hoạt động kèm theo như biểu diễn nhảy K-POP, thưởng thức ẩm thực làm từ sâm, tư vấn, khám bệnh đông y và trị liệu châm cứu miễn phí…
Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm cũng sẽ diễn ra các hội thảo về nhân sâm, cung cấp thông tin về nhân sâm và những tác dụng đối với sức khỏe con người, cách phân biệt nhân sâm Hàn Quốc với các loại nhân sâm khác…Để tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp hai nước, chương trình giao thương trực tiếp cũng sẽ được tổ chức ngay tại triển lãm.
Triển lãm nhân sâm Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2012 đã thu hút khoảng 25.500 khách tham quan với hơn 95% là người tiêu dùng, hơn 3% là nhà phân phối và còn lại là các nhà nhập khẩu trực tiếp.
P.V