Nhỏ Bình thường Lớn
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2023:

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương đã tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu và sinh vật cảnh.
Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu
Triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng. (Nguồn: TTXVN)

Tham gia Triển lãm có hơn 40 gian hàng, trưng bày trên 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố bạn như: Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Cùng với đó, tại quảng trường Sao Đỏ cũng tổ chức trưng bày gần 300 tác phẩm sinh vật cảnh, bonsai và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh xảo từ các loại gỗ của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi, xúc tiến thương mại, xây dựng các mỗi liên kết để tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ.

Triển lãm cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, kết quả sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân; tôn vinh kết quả lao động sáng tạo của nhân dân. Đồng thời, gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu Việt, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Đây cũng là dịp tuyên truyền, lan tỏa đến đông đảo nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Bảo vệ quyền người tiêu dùng Việt Nam”do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Phát biểu tại triển lãm, Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương Trần Văn Hảo cho biết: cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 nhằm hình thành một thói quen tiêu dùng tích cực, khơi gợi lòng yêu nước trong nhân dân, không chỉ tác động đến cá nhân người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển, thay đổi tư duy sản xuất của các doanh nghiệp…

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế và an sinh xã hội....

Đến nay, Hải Dương đã có trên 230 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; có 21 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia…Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đặc trưng, thế mạnh của các địa phương. Đồng thời, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng...

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/9.

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản, nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản, nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản

Tâm điểm Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản là các mặt hàng nông, thủy sản tươi sống của Việt Nam với các loại ...

Tăng cường vai trò người Việt Nam ở nước ngoài với cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt

Tăng cường vai trò người Việt Nam ở nước ngoài với cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt

Ngày 28/6, Hội nghị Vai trò cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng ...

VIFTA: Cánh cửa thương mại rộng mở, hàng Việt Nam thêm 'bàn đạp' chinh phục thị trường mới

VIFTA: Cánh cửa thương mại rộng mở, hàng Việt Nam thêm 'bàn đạp' chinh phục thị trường mới

Ngày 25/7, Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam-Israel (VIFTA) đã chính thức được ký kết, chỉ 3 tháng sau khi tuyên bố ...

Mỹ vẫn là 'bến đỗ' quan trọng của hàng Việt

Mỹ vẫn là 'bến đỗ' quan trọng của hàng Việt

Những tháng qua, xuất khẩu sang Mỹ suy giảm theo đà giảm chung của thương mại toàn cầu, nhưng thị trường này vẫn là điểm ...

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 6: Cơ hội kết nối và giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 6: Cơ hội kết nối và giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam

Chiều 16/8, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm thương mại CentralwOrld ở thủ đô ...