Cụ thể, 2,24 triệu xe Ford Explorer phiên bản từ 2011 đến 2019 sẽ bị triệu hồi, trong đó có khoảng 1,89 triệu xe bán ra tại Mỹ, theo thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).
Triệu hồi 2,24 triệu xe Ford Explorer phiên bản từ 2011 đến 2019. |
Những đại lý, trung tâm dịch vụ sẽ kiểm tra và thay thế chi tiết trên cột A nếu như cần thiết. Một trong những nhiệm vụ của cột A chính là cố định kính chắn gió trước. Ford cũng đã ngừng sử dụng bộ phận này của cột A từ năm 2019.
Theo tính toán của hãng xe Mỹ, có khoảng 5% số xe Ford Explorer đã xuất xưởng bị lỗi này. Chủ những xe bị lỗi có thể thấy khe hở ở quanh cột A, thấy có tiếng lạch cạch khá rõ hoặc là tiếng gió ù ù từ khu vực cột A.
Ford cũng đã nhận được thông tin phản ánh đầu tiên từ NHTSA vào năm 2018, liên quan đến việc một số chi tiết trên cột A của những xe Explorer 2012-2014 bị bung ra.
Khi đó, Ford cho biết đã kiểm tra và thấy vấn đề này không phải là một mối nguy về an toàn. Đến năm 2021, hãng cũng đã xem xét lại vấn đề này nhưng một lần nữa kết luận rằng không cần phải triệu hồi xe.
Vào tháng 2/2023, NHTSA đã mở một cuộc điều tra sơ bộ đối với lỗi này và 6 tháng sau đó, cơ quan quản lý giao thông Canada cũng yêu cầu Ford giải trình về lỗi này.
NHTSA cho rằng việc một số chi tiết ở trên cột A có thể bung ra khi xe đang chạy trên đường sẽ gây nguy hiểm cho những xe khác. Ford cho biết đã ghi nhận 14.337 trường hợp bảo hành với lỗi bung hoặc mất phụ tùng cột A.
Hiện vẫn chưa có thông tin gì từ Ford Việt Nam liên quan tới đợt triệu hồi này.