Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi một lúc hai thông báo về việc triệu hồi gần 1.200 chiếc Ford Everest và Ford Explorer do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối, vì các vấn đề khác nhau liên quan đến hệ thống điện.
Đây là đợt triệu hồi xe thứ hai đối với bộ đôi Ford Everest và Ford Explorer tại Việt Nam trong năm nay. |
Cụ thể, có 185 chiếc SUV Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, được sản xuất từ 28/6/2022 - 4/4/2023 trong diện phải triệu hồi.
Nguyên nhân đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên những xe Ford Everest kể trên bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì mức 2.400 km như tiêu chuẩn.
Số xe Ford Everest thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM), mất khoảng 0,3 giờ.
Trong khi đó, sẽ có 997 chiếc Ford Explorer sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) sẽ bị triệu hồi.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của Explorer nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên những xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc là xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ cũng như xe vận hành ở tốc độ thấp. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong những chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Những xe Explorer thuộc diện triệu hồi sẽ được những đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau cùng bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB). Mất khoảng gần 1 giờ/xe.
Trước đó, vào giữa tháng 9, Ford Việt Nam cũng đã triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu vì nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng như thiết kế cùng phần mềm điều khiển camera lỗi.