📞

Triệu hồi hơn 600 chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới tại Việt Nam

09:33 | 11/12/2023
Hơn 600 chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.

Cụ thể, có tổng cộng 651 chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới thuộc diện ảnh hưởng, gồm bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023. Trong đó, đã có 517 chiếc được bán ra thị trường.

Trên những chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới bị triệu hồi, lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước có thể không đáp ứng được những thông số kỹ thuật, cụ thể là không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu-lông với móc kéo xe. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối này sẽ bị lỏng khi chịu tải, dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Chủ sở hữu những chiếc GLC thế hệ mới nằm trong diện ảnh hưởng có thể chủ động mang xe đến tất cả những đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí và thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 4 giờ mỗi xe.

Trong khi đó, những chiếc Mercedes-Benz GLC được nhập khẩu không chính hãng nhưng cũng được sản xuất trong khoảng thời gian này, nếu được yêu cầu, MBV sẽ trợ giúp liên hệ để kiểm tra thông tin. Sau khi được Mercedes-Benz AG chấp thuận, hãng sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí theo như chương trình triệu hồi.

Bên cạnh GLC thế hệ mới, Mercedes-Benz còn triệu hồi 2.258 chiếc được sản xuất trong khoảng tháng 8/2021 đến tháng 9/2022, để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Trong đó có nhiều mẫu thuộc đợt triệu hồi vào đầu tháng 10, gồm: C 200 (W206), S 450 (V223), GLC 200 (X253), GLS 450 4Matic (X167) và AMG GT 53 4Matic (290).

Những mẫu xe mới gia nhập vào danh sách bị ảnh hưởng gồm: E 180, E 200, Maybach GLS 480 4Matic (167), E 300 (W213) và V 250 (447). Thời gian khắc phục sự cố dự kiến mất khoảng 1,5 tiếng, hoàn toàn miễn phí.

Nguyên nhân là bơm nhiên liệu trên những xe này có thể không đáp ứng được các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm cũng như ngừng hoạt động trong một số điều kiện nhất định, khiến cho xe gặp nguy cơ tự động mất lực đẩy, tạo rủi ro va chạm hoặc là tai nạn khi đang lưu thông.