Có tổng cộng 96.714 chiếc BYD Dolphin và Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3) tại thị trường Trung Quốc thuộc diện triệu hồi xe, nhằm khắc phục nguy cơ cháy nổ. Tất cả đều được lắp ráp nội địa, gặp lỗi trong quá trình sản xuất.
BYD Dolphin. |
Trong đó, có 8.952 chiếc Atto 3 được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023, cũng như 87.762 xe BYD Dolphin và YAtto 3 được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 4/2/2022 đến ngày 26/12/2023.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe lần này xuất phát từ bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS) gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Khi đóng nắp công cụ thiết bị, chi tiết này có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển, tạo ra những vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Trong quá trình sử dụng, vết nứt này có thể được mở rộng dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và có nguy cơ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng. Nhằm khắc phục, những đại lý của BYD tại Trung Quốc sẽ lắp đặt miễn phí những miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển của các xe bị triệu hồi.
Atto 3. |
Giới chuyên gia nhận định, đây là một trong những cuộc triệu hồi xe lớn nhất lịch sử của BYD, không chỉ về số lượng mà còn có tính chất ảnh hưởng. Bộ đôi BYD Dolphin và Atto 3 là những mẫu xe khá phổ biến, được phân phối tại nhiều thị trường quốc tế, trong đó có cả Việt Nam.
Hiện chưa rõ những xe đang mở bán tại thị trường Việt Nam có gặp ảnh hưởng gì hay không, do BYD mới chính thức ra mắt nước ta vào giữa tháng 7/2024. Tuy nhiên, thông tin này vẫn khiến khách hàng cảm thấy lo ngại.