Có khoảng 85.000 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi. |
Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ tại Mỹ cho biết, Ford đã lên kế hoạch triệu hồi xe khoảng 85.000 chiếc Explorer vì có nguy cơ cháy động cơ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Được biết, những chiếc Ford Explorer thuộc diện triệu hồi xe có nguy cơ bị dầu và nhiên liệu tràn vào khoang động cơ và tích tụ ở gần khu vực đánh lửa, dễ xảy ra hoả hoạn.
Cụ thể, những chiếc Ford Explorer được sản xuất từ năm 2020-2022, sử dụng hệ động lực hybrid và động cơ xăng 3.3L, có trang bị gói Police Interceptor Utility nằm trong diện bị triệu hồi xe để khắc phục.
Gói trang bị Police Interceptor Utility trên Explorer gồm có tùy chọn hệ truyền động, gia cố cấu trúc thân xe cũng như tăng khả năng chuyên chở ở cốp tốt hơn so với những mẫu Ford Explorer tiêu chuẩn khác trên thị trường. Gói trang bị này đã được hãng xe Mỹ ra mắt từ năm 2013, dùng trên các loại xe cảnh sát, phổ biến tại Mỹ.
Trước đó, Ford cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng tại thị trường Mỹ và Canada không nên lái những mẫu xe đời cũ, có trang bị túi khí Takata gặp lỗi khi chưa được thay thế. Có hơn 374.000 mẫu xe Ford, bao gồm: Ranger, Mustang và Fusion được sản xuất từ năm 2004-2014 bị lỗi túi khí Takata, có nguy cơ gây phát nổ khi va chạm, dẫn đến mảnh kim loại bắn vào những người ngồi trên xe, gây thương tích.
Gần đây nhất, Ford Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi xe đối với 60 chiếc Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất từ ngày 7/7/2022 đến ngày 1/3/2023 để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ xe.