Có tổng cộng 43 chiếc Honda Goldwing GL1800 được sản xuất từ năm 2018-2021 bi triệu hồi xe, nhằm thay thế bộ bu-lông siết bánh răng truyền động sơ cấp. Đây là chiến dịch được phát lệnh từ Honda Nhật Bản với mã hiệu 3P5.
Honda Goldwing đang là dòng mô-tô đắt nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, có giá bán từ 1,23 tỷ đồng. |
Nguyên nhân phát sinh ra lỗi là do thiết kế của bu lông siết bánh răng truyền động sơ cấp không tính tới sự gia tăng lực chi tiết phải chịu do mô-men uốn gây ra so với xe đời trước, dẫn đến độ bền của chi tiết không phù hợp. Trong quá trình động cơ hoạt động, chi tiết này có thể bị gãy.
Khi bu lông bị gãy, bánh răng xung chuyển sẽ bị chuyển dịch khỏi vị trí cố định, dẫn tới tín hiệu đánh lửa bị mất hoặc sai khác. Những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể gặp tình trạng động cơ dừng đột ngột khi đang vận hành và không thể khởi động lại, trường hợp xấu nhất có thể là khóa bánh, gây mất an toàn cho người điều khiển.
Dù gặp lỗi nguy hiểm như vậy nhưng theo Honda, vẫn chưa có trường hợp nào xảy ra tại Việt Nam. Chủ sở hữu của những chiếc thuộc diện triệu hồi xe có thể tới các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn của hãng xe Nhật Bản để khắc phục, thay thế bu lông mới có độ bền mỏi cao hơn.
Thời gian sửa chữa và thay thế dự kiến trên mỗi chiếc Honda Goldwing GL1800 là 5,8 tiếng, mọi chi phí đều được chi trả bởi Honda Việt Nam. Đối với những chiếc Goldwing cùng kiểu loại nhưng không nhập khẩu và phân phối chính hãng, Honda vẫn hỗ trợ kiểm tra và thay thế.
Honda Goldwing sử dụng động cơ 6 xi-lanh, có dung tích 1.833cc, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh ra công suất 124,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170Nm. Thông số này còn lớn hơn mẫu ô tô Toyota Vios (106 mã lực).
Một số trang bị đáng chú ý của xe gồm: 1 thùng sau 61 lít, 2 thùng hông 60 lít, kính chắn gió được điều chỉnh điện lên/xuống có nhớ vị trí, đèn trước dạng thấu kính LED, màn hình đa thông tin TFT kích thước 7 inch hiển thị và điều chỉnh những chế độ lái, hệ thống giảm xóc.