Nhỏ Bình thường Lớn

Triệu hồi xe Tiggo 5X Pro 2024 tại Philippines để kiểm tra và khắc phục lỗi

Tiggo 5X Pro 2024 dùng chung khung gầm với Omoda 5 cũng bị triệu hồi tại thị trường Philippines để kiểm tra và thay thế dầm chống xoắn của hệ thống treo sau.
Có tổng cộng 90 chiếc Chery Tiggo 5X Pro 2024 tại Philippines cần được kiểm tra dầm chống xoắn của hệ thống treo sau
Có tổng cộng 90 chiếc Chery Tiggo 5X Pro 2024 tại Philippines cần được kiểm tra dầm chống xoắn của hệ thống treo sau

Chery Philippines vừa ra thông báo triệu hồi xe đối với mẫu Tiggo 5X Pro 2024 vì dùng chung nền tảng khung gầm với Omoda 5. United Asia Automotive Group Inc (UAAGI) đối tác phân phối xe Chery tại thị trường Philippines, đã mở chiến dịch kiểm tra một số xe Chery Tiggo 5X Pro 2024.

Theo UAAGI, có tổng cộng 90 chiếc Tiggo 5X Pro 2024 liên quan đến đợt triệu hồi xe lần này do nguy cơ lỗi dầm chống xoắn của hệ thống treo sau. UAAGI đã cho biết Chery International thông báo với họ rằng một số xe Tiggo 5X Pro 2024 nhập khẩu vào thị trường Philippines có thể không đủ mối hàn trên thanh xoắn phía sau.

Nếu không xử lý vấn đề này, những mối hàn có thể bị vỡ khi xe đang chạy trên đường, đặc biệt là đường xấu dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe cũng như những người tham gia giao thông trên đường.

Việc kiểm tra trục sau sẽ mất chưa khoảng 30 phút và nếu cần thay thế, Chery Auto Philippines cho biết sẽ mất tối thiểu tầm 5 tiếng. Việc sửa lỗi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí dành cho khách hàng.

UAAGI giải thích rằng họ áp dụng những biện pháp mang tính phòng ngừa, vì Tiggo 5X Pro 2024 dùng chung nền tảng khung gầm với Omoda 5, mẫu xe đang bị triệu hồi tại cả Indonesia và Malaysia vì lỗi này.

Trước đó ngày 30/4, Chery Malaysia đã thông báo triệu hồi xe đối với 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường này sau khi một khách hàng phản ánh việc xe bị gãy rời trục sau dù không gặp bất kỳ tác động nào.

Chiếc Omoda 5 bị gãy càng sau tại Malaysia
Chiếc Omoda 5 bị gãy càng sau tại Malaysia.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe này được xác định do một lô linh kiện lắp ráp lỗi, có thể đến từ hoạt động nâng cấp cơ sở sản xuất của một nhà cung cấp, khiến cho hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.

Tiếp đến ngày 15/5, nhà phân phối của Chery tại thị trường Indonesia cũng ra thông báo triệu hồi xe đối với mẫu Omoda 5 vì lỗi tương tự.

Mẫu Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về thị trường Việt Nam vào quý III/2024 với tên gọi khác là Omoda C5. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia.

Triệu hồi xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia để khắc phục lỗi

Triệu hồi xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia để khắc phục lỗi

Hãng xe Trung Quốc vừa thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Chery Omoda 5 tại thị trường Indonesia với nguyên nhân gãy chi ...

Triệu hồi hơn 2.000 siêu xe Lamborghini Urus để khắc phục lỗi

Triệu hồi hơn 2.000 siêu xe Lamborghini Urus để khắc phục lỗi

Hãng xe Italy vừa thông báo triệu hồi hơn 2.000 chiếc siêu xe Lamborghini Urus do bị lỗi chốt khóa, có thể khiến nắp ca-pô ...

Triệu hồi hơn 2.000 xe điện Kia Niro tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ

Triệu hồi hơn 2.000 xe điện Kia Niro tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ

Hãng xe Hàn Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi xe đối với hàng nghìn xe điện Kia Niro tại Mỹ vì chi tiết ...

Triệu hồi hơn 14.000 xe Honda tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Triệu hồi hơn 14.000 xe Honda tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Honda Việt Nam (HVN) vừa đưa ra thông báo triệu hồi xe đối với các mẫu Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey tại thị ...

Triệu hồi hàng nghìn siêu xe điện Porsche Taycan vì nguy cơ hỏa hoạn

Triệu hồi hàng nghìn siêu xe điện Porsche Taycan vì nguy cơ hỏa hoạn

Hãng xe Đức vừa thông báo triệu hồi xe đối với hàng nghìn chiếc siêu xe điện Porsche Taycan do lỗi pin có thể dẫn ...