Nằm tại vị trí khá thuận tiện, gần khu dân cư, công viên hoặc các bến tàu điện, các cửa hàng tiện lợi theo mô hình này chủ yếu bán đồ ăn, mì gói, bia, bánh snack và một số loại đồ uống thông dụng. Khách hàng chỉ việc chọn món đồ mình cần, đưa vào máy quét mã để ghi nhận số tiền rồi thanh toán bằng ứng dụng di động WeChat.
Ông Chen Zilin - người sáng lập chuỗi cửa hàng tự động BingoBox cho biết, giá nhân công ngày càng đắt đỏ, thậm chí cao hơn cả khu vực Mỹ Latin, đã khiến các nhà bán lẻ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào mô hình này.
Hiện chuỗi cửa hàng tự động BingoBox của ông Chen Zilin đang chiếm ưu thế với hàng chục cửa hàng hoạt động tại thành phố Thượng Hải. Doanh nghiệp này cũng đang lên kế hoạch mở thêm hàng trăm địa điểm nữa tại một số thành phố khác của Trung Quốc.
Nhiều người so sánh BingoBox với mô hình kinh doanh Amazon Go của “gã khổng lồ” ngành bán lẻ Amazon (Mỹ). Hiện Amazon Go chưa xuất hiện ở Trung Quốc, nên BingoBox đang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Alibaba - hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu thế giới.