📞

Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017

18:27 | 30/09/2017
Nhằm quảng bá sản phẩm OCOP (các sản phẩm hàng hóa thuộc Đề án Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) đến người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” đang diễn ra từ ngày 29/9 – 1/10 tại Trung tâm thương mại Big C Hạ Long (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)

Tuần lễ nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” được tổ chức nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất. Đồng thời, sự kiện được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ dân sản xuất các sản phẩm OCOP cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường và kênh phân phối bán lẻ hiện đại.

Cắt băng khai mạc "Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh 2017". (Nguồn: BTC)

Ông Phạm Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chương trình OCOP Quảng Ninh được triển khai từ năm 2013 chỉ với hơn 40 sản phẩm (30 đơn vị). Đến nay, chương trình đã phát triển lên trên 200 sản phẩm với sự tham gia đông đảo của trên 100 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã. Đặc biệt đến tháng 4/2017, chương trình OCOP đã được Chính phủ chính thức nhân rộng thành một Chương trình quốc gia”.

Theo bà Lê Thị Mai Linh, đại diện Big C Việt Nam, từ khi khai trương vào năm 2014, Big C Hạ Long đã kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh. “Qua quan sát thực tế, chúng tôi nhận thấy, một số người tiêu dùng có thói quen mua đặc sản địa phương ở các chợ truyền thống. Do đó, đây chính là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm địa phương đặc trưng vùng miền vào các siêu thị Big C. Việc này vừa giúp các nhà sản xuất địa phương nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng có thể ổn định sản xuất, vừa giúp chúng tôi thực hiện tốt chiến lược địa phương hóa sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia”, bà Lê Mai Linh cho hay.

Tại sự kiện, Big C đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh để cùng phối hợp tổ chức định kỳ các Tuần OCOP tiếp theo. Theo đó, sau sự kiện này, các “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức liên tục trong 3 tháng 10,11 và 12 tới đây.