📞

Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp

14:35 | 02/06/2016
Tuần lễ hàng Việt Nam là minh chứng cho chiến lược của tập đoàn Casino trong việc phát triển xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Pháp, châu Âu.

Ngày 1/6, Tuần hàng Việt Nam với khẩu hiệu “Tôn vinh Việt Nam” đã khai mạc tại siêu thị Casino Gambetta, Lyon, Pháp. Sự kiện do Đoàn xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và siêu thị Casino tổ chức.

Hoạt động này là minh chứng cho thấy chiến lược và kế hoạch của tập đoàn Casino trong việc phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Pháp và châu Âu, sau khi tập đoàn đã bán chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa giới thiệu mặt hàng hoa quả của Việt Nam đến bà Thị trưởng quận 7 và các quan khách. (Ảnh: VOV)

Các mặt hàng của Việt Nam được bày bán ở sự kiện này gồm: hoa quả tươi, hoa quả đóng hộp, nem gói sẵn đông lạnh, gạo Việt Nam, tôm đông lạnh và một số mặt hàng may mặc.

Phát biểu khai mạc Tuần hàng Việt Nam, Thị trưởng quận 7 Lyon – nơi đặt siêu thị Casino Gambetta nhấn mạnh niềm tin vào triển vọng thúc đẩy hình ảnh và hàng hóa của Việt Nam nhiều hơn tại Lyon. Thành phố này có rất đông người Việt sinh sống và có quan hệ kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao việc xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối tại EU, đặc biệt mạnh nhất là ở Pháp – quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và có tới gần 400.000 người Việt sinh sống, làm việc và học tập. Theo bà Kim Thoa, trong tương lai đây sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino. (Ảnh: VOV)

Trả lời báo chí, Cố vấn Chủ tịch tập đoàn Casino Jacques Fourvel một lần nữa nhấn mạnh cam kết này cùng việc Casino sẽ thúc đẩy hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu của EU, đặc biệt để đón đầu FTA Việt Nam EU.

Ông Fourvel chia sẻ: “Tôi xin nhắc lại rằng chúng tôi rất tiếc khi bán chuỗi siêu thị Big C, nhưng chúng tôi vẫn giữ mảng xuất khẩu rất mạnh từ Việt Nam sang châu Âu và thế giới. Chúng tôi rất cần các sản phẩm của Việt Nam, từ tôm, cà phê, gạo… và giờ đây chúng tôi tăng cường xuất khẩu trong các mặt hàng như xoài, vải hay chuối của Việt Nam.

Cố vấn Chủ tịch tập đoàn Casino Jacques Fourvel. (Ảnh: VOV)

Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Pháp – vốn rất thích thú khám phá ẩm thực châu Á và đặc biệt của cộng đồng người Việt, các sinh viên Việt Nam tại Lyon - những người sống xa quê hương và luôn nhớ và và mong muốn mua được các sản phẩm của quê nhà.

Bạn Đức - một sinh viên tại Lyon nói: “Các bạn của tôi thường rất thích khi được ăn các thực phẩm mang hương vị quê nhà. Còn các bạn Pháp thì rất thích đồ ăn Việt Nam, đặc biệt là nem. Vì thế, mỗi khi tụ họp nhau chúng tôi lại làm món nem và nhiều món khác để mới các bạn Pháp”.

Mặc dù Tuần hàng Việt đã được tổ chức nhiều lần tại Pháp và châu Âu nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ đến được với chuỗi siêu thị Casino cùng một số siêu thị châu Á nhỏ tại Pháp. Và như ở Casino, hàng hóa của chúng ta phải mang thương hiệu chung, trong bao bì của Casino và chỉ có dòng “Nhập khẩu từ Việt Nam”, dẫn đến không phải người tiêu dùng nào cũng biết đó là hàng hóa của Việt Nam và câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt hoặc đồng thương hiệu với siêu thị đối tác trở nên rất cần thiết để tạo sức cạnh tranh cho hàng Việt tại châu Âu.

(Theo VOV)