📞

Twitter gỡ bỏ tích xanh nhiều tài khoản người nổi tiếng

06:56 | 13/05/2023
Nhiều tài khoản của các ngôi sao nổi tiếng đã bị mất tích xanh vì không chịu trả phí cho Twitter.

Sau khi Elon Musk chi 44 tỷ USD để mua lại Twitter, nền tảng mạng xã hội này đã mở dịch vụ bán tài khoản tích xanh với mức phí là 8 USD/tháng. Theo đó, người dùng sở hữu tài khoản tích xanh để xác minh tài khoản chính chủ.

Đến ngày 20/4 vừa qua, những người dùng không trả phí thì dấu tích xanh trên tài khoản của họ sẽ bị xóa dù là người nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn. Vì đây là thời hạn cuối cùng các tài khoản Twitter phải trả phí để tiếp tục sở hữu dấu tích xanh xác minh tài khoản.

Tài khoản Twitter của Bill Gates bị xóa tích xanh

Trước đó, khi Elon Musk công bố thu phí tài khoản tích xanh, nhiều nhân vật nổi tiếng đã lập tức phản đối ý tưởng này. Bởi vì họ cho rằng người nổi tiếng sử dụng Twitter giúp quảng bá nền tảng mạng xã hội này rộng rãi hơn nên không có lý do gì để phải mất phí khi sử dụng.

Theo nhiều nguồn thông tin, sau ngày 20/4 thì đã có hàng loạt tài khoản người nổi tiếng bị mất dấu tích xanh, kể cả tài khoản của nhà sáng lập Twitter Jack Dorse hay tờ báo nổi tiếng The New York Times với tài khoản hơn 55 triệu người theo dõi. Thật ra, mức phí 8 USD/tháng không phải là số tiền lớn đối với các nhân vật nổi tiếng nhưng họ không muốn chi tiền để sở hữu dấu tích xanh trên Twitter. Nhiều người nổi tiếng đã viết trên trang cá nhân Twitter rằng họ không bao giờ trả tiền để sở hữu tài khoản tích xanh.

Tài khoản Twitter của Jack bị xóa tích xanh

Việc người nổi tiếng bị mất tích xanh trên tài khoản có thể gây ra nhiều nguy cơ giả mạo, lừa đảo và có thể lập ra tài khoản người nổi tiếng sau đó chi tiền để sở hữu tích xanh. Điều này rất dễ làm ảnh hưởng đến uy tín của các nhân vật nổi tiếng.

Elon Musk kiếm tiền từ việc bán tài khoản tích xanh Twitter nhưng động thái này đang gây ra rất nhiều tranh cãi từ phía người dùng. Kể từ khi Elon Musk mua lại và nắm quyền Twitter, danh tiếng của mạng xã hội này đã bị ảnh hưởng đáng kể khiến nhiều nhãn hàng lớn quyết định ngừng mua quảng cáo trên Twitter. Điều này khiến doanh thu của nền tảng mạng xã hội này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(theo Dantri)