Nhỏ Bình thường Lớn

Unilever Việt Nam được công nhận là đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn tại giải thưởng CSA 2023

Unilever Việt Nam vừa được vinh danh tại “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong kinh tế tuần hoàn” do Nhịp cầu Đầu tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đời sống.
Unilever Việt Nam được công nhận là đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn tại giải thưởng CSA 2023
Unilever Việt Nam luôn tiên phong trong các hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững. (Nguồn: Unilever Việt Nam)

Tiên phong trong kinh tế tuần hoàn

Trải qua các vòng đánh giá chuyên sâu từ Hội đồng giám khảo uy tín, Unilever Việt Nam đã giành được danh hiệu này nhờ vào những nỗ lực và vai trò tiên phong trong việc khởi xướng và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa.

Cụ thể, từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng hai đối tác Dow và SCGC để khởi động Hợp tác công – tư (gọi tắt là PPC), đánh dấu lần đầu tiên, một thoả thuận hợp tác xây dựng kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa được ký kết giữa khối Công và khối Tư, tập trung vào phân loại, thu gom rác và tái chế rác thải nhựa.

Mục đích của hợp tác hướng đến tạo ra sức mạnh tổng hòa thông qua những đường lối, chính sách, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên & Môi trường, kết hợp cùng vai trò đồng hành của các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Sau gần 3 năm kể từ ngày thành lập PPC, khối tư nhân đã có cơ hội cọ xát để nắm bắt tình hình rác thải nhựa tại Việt Nam, hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Phụ nữ, các NGO, doanh nghiệp...triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể và chào đón thêm nhiều thành viên tham gia PPC – với tổng số lượng hiện nay là 30 thành viên – để chung tay thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa tốt hơn.

Đầu năm nay, Unilever Việt Nam cũng hợp tác với tái chế Duy Tân hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa đến năm 2027 một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn về nhựa tại Việt Nam.

Cam kết dài hạn vì sự phát triển bền vững của Việt Nam

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã nhận giải thưởng danh dự “50th Anniversary Recognition Award” trong chương trình “The Great Awards” do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp đáng kể cho môi trường kinh doanh ở Việt Nam và cam kết lâu dài của Unilever cùng các nhãn hàng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, sự nhất quán trong các chiến lược, hành động và giá trị thực tiễn mà doanh nghiệp FDI từ Anh Quốc luôn theo đuổi và thực hiện trong suốt 28 năm có mặt tại Việt Nam.

Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định cho vai trò tiên phong của Unilever trong việc cải thiện sức khỏe của hành tinh, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thế giới công bằng và hòa nhập xã hội hơn.

Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã đề ra và thực hiện một loạt các cam kết và hành động thông qua hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường nhằm chống biến đổi khí hậu với chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên thông qua cam kết trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, cũng như gìn giữ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa cho các thế hệ tương lai bằng các mục tiêu, hành động về phát triển bao bì bền vững và thu gom, tái chế rác thải nhựa.

Unilever Việt Nam được công nhận là đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn tại giải thưởng CSA 2023
Hoạt động Triển lãm về Kinh tế Tuần hoàn đã giới thiệu một quy trình toàn diện để khái niệm này trở nên gần gũi với người dân hơn. (Nguồn: Unilever Việt Nam)

Có thể thấy, những nỗ lực bảo vệ môi trường của Unilever tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia Việt Nam – Anh Quốc trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu – điển hình là cột mốc chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 tại Glasgow vào năm ngoái với cam kết Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Các nhãn hàng của Unilever – điển hình như Lifebuoy, P/S, Vim, OMO, Knorr, Pureit... cũng đã giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam với các chương trình hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo để truyền thông và giáo dục về vệ sinh thân thể và chăm sóc răng miệng, xây dựng thói quen xanh-sạch-khỏe cho trẻ em trên cả nước thông qua việc nâng cấp trang thiết bị vệ sinh trường học và giáo án điện tử nhằm giáo dục trẻ về các thói quen vệ sinh cá nhân đúng cách.

Bên cạnh cung cấp kiến thức và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhà cửa và dinh dưỡng, các nhãn hàng từ Unilever cũng đang chung tay xây dựng một xã hội hòa nhập hơn tại Việt Nam bằng cách hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho bản thân và gia đình, cung cấp kiến thức kinh doanh và hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp của phụ nữ thông qua hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của nhãn hàng Sunlight.

Người sẽ tạo nên những thành công mới của Unilever

Người sẽ tạo nên những thành công mới của Unilever

Năm 2005, Patrick Cescau được bổ nhiệm làm CEO của Tập đoàn Unilever và là người đầu tiên giữ vị trí đó trong lịch sử ...

Anh lo ngại về vụ sáp nhập giữa Unilever và Kraft Heinz

Anh lo ngại về vụ sáp nhập giữa Unilever và Kraft Heinz

Lời đề nghị của Kraft Heinz được đưa ra ở thời điểm nhạy cảm đối với nước Anh, trong bối cảnh các chính trị gia ...

Tập đoàn Kraft Heinz rút lại kế hoạch mua Unilever

Tập đoàn Kraft Heinz rút lại kế hoạch mua Unilever

Ngày 19/2, tuyên bố chung của hai tập đoàn nêu rõ Unilever và Kraft Heinz đều có mục tiêu kinh doanh riêng. Krafft Heinz tôn trọng ...

Facebook và Twitter lao dốc do Unilever dừng quảng cáo

Facebook và Twitter lao dốc do Unilever dừng quảng cáo

TGVN. Cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 8,3%, trong khi đó cổ phiếu của Twitter cũng chịu chung số phận khi giảm tới 7,4 %.

Hội Nhi khoa Việt Nam 'bắt tay' Unilever nâng cao sức khoẻ toàn diện cho người dân

Hội Nhi khoa Việt Nam 'bắt tay' Unilever nâng cao sức khoẻ toàn diện cho người dân

Chiều 26/6, Hội Nhi khoa Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn “Vì ...

(theo Unilever Việt Nam)