Một hoạt động trong chương trình quảng bá sản phẩm thực phẩm tiêu biểu của tỉnh Gyeonggi tại Đà Nẵng. |
Diễn ra từ ngày 30/5 – 8/6 tại một loạt siêu thị Hàn Quốc tại 7 siêu thị lớn của Hà Nội và Đà Nẵng như Ocean Mart Trung Hòa, K-mart Mỹ Đình…, chương trình quảng bá sản phẩm thực phẩm tiêu biểu của tỉnh Gyeonggi sẽ giới thiệu hơn 200 mặt hàng thực phẩm chế biến được sản xuất tại tỉnh Geonggi đến với người tiêu dùng Việt Nam như: dấm uống, rong biển nướng, sản phẩm chế biến từ nhân sâm, kimchi, củ cải, các loại ẩm thực truyền thống sử dụng trong ngày cưới, các loại bánh kẹo khác…
Đến với lễ hội, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những hàng nông sản tươi ngon như nho, lê, nấm; thưởng thức và trải nghiệm nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Hàn Quốc như: cơm cuộn Bibimbap, cơm cuốn lá kim Kimbap, các loại mỳ trộn, bánh gạo cay Tteokbuki, tham gia quay số trúng thưởng…
Tỉnh Gyeonggi nằm ở gần thủ đô Seoul, nơi có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp, do vậy nông sản ở đây có chất lượng cao. Gyeonggi chọn Việt Nam là địa điểm duy nhất để tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực bởi Việt Nam có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và là khu vực có tiềm năng về thị trường tiêu thụ hàng nông sản.
Ông Kim Ik Ho cho biết, mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, hai nước có rất nhiều điểm tương đồng trong văn hóa, đặc biệt là ẩm thực. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có vị trí quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, thông qua chương trình quảng bá lần này, sản phẩm nông sản và ẩm thực Hàn Quốc không chỉ đến với người dân Việt Nam mà còn đến với các nước trong khu vực ASEAN.
Ông Kim Ik Ho cũng cho biết thêm, Hàn Quốc rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và đánh giá cao chất lượng nông sản Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng gạo, cà phê, hoa quả…Trong thời gian tới, song song với các chương trình quảng bá các sản phẩm nông sản Hàn Quốc tới người tiêu dùng Việt Nam, phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy các chương trình nhập khẩu nông sản từ Việt Nam.
Ông Ko Sang Goo, Chủ tịch Công ty Minh Hàn – chuyên nhập khẩu các sản phẩm nông sản Hàn Quốc sang Việt Nam chia sẻ: “Những sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam rất được người dân Hàn Quốc ưa chuộng vì có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên để tăng giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản khác, Việt Nam cần tăng cường bảo đảm quy trình sản xuất cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Được biết, năm 2013, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc. Theo Tổng cục Thống kê, trong số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư cấp mới tại Việt Nam trong năm tháng đầu năm 2014, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 945,1 triệu USD, chiếm 25,8% tổng vốn đăng ký cấp mới.
Ly Ly