📞

Vietcombank Chương Dương: Định hình bản sắc bằng văn hoá doanh nghiệp

14:14 | 01/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp được coi là nền tảng cho sự phát triển bền vững, cầu nối giữa các giá trị truyền thống và hiện đại, giữa mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam nói chung, chi nhánh Chương Dương (Vietcombank Chương Dương) nói riêng, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là tạo ra một môi trường làm việc tích cực mà còn gắn liền với những định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước trong việc phát triển ngành ngân hàng.
Vietcombank Chương Dương.

6 giá trị cốt lõi

Văn hóa doanh nghiệp là tập hợp các giá trị, niềm tin, quy tắc, phong cách làm việc và các hành vi, cách thức giao tiếp, mối quan hệ tương tác giữa các thành viên trong doanh nghiệp, thái độ đối với khách hàng và cộng đồng, cũng như các quy trình ra quyết định.

Đây là "linh hồn" của tổ chức, doanh nghiệp, phản ánh bản sắc và mục tiêu phát triển và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Vietcombank xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh dựa trên sáu giá trị cốt lõi mang tính chiến lược, mỗi giá trị đều góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Đầu tiên, Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng, không chỉ đơn thuần là phát triển sản phẩm mới mà còn thể hiện khả năng lắng nghe và thích ứng với nhu cầu của khách hàng.

Thứ hai, Phát triển không ngừng (Continuous) thể hiện khát vọng mở rộng danh mục khách hàng và dịch vụ, coi khách hàng là tài sản quý giá nhất. Việc này không chỉ giúp ngân hàng tăng trưởng doanh thu mà còn tạo dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Bên cạnh đó, giá trị Chu đáo - Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu hàng đầu của Vietcombank, khẳng định rằng mỗi giao dịch đều được thực hiện với sự chú ý và tôn trọng cao nhất.

Vietcombank Chương Dương.

Ngoài ra, việc Kết nối rộng khắp (Connected) cho thấy nỗ lực của gân hàng trong việc xây dựng một mạng lưới liên kết mạnh mẽ, giúp Vietcombank trở thành một ngân hàng quốc gia có tầm vóc khu vực và quốc tế. Điều này không chỉ giúp nâng cao uy tín mà còn tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển. Đồng thời, giá trị Khác biệt (Individual) nhấn mạnh tầm quan trọng của sự độc đáo trong từng sản phẩm và dịch vụ, thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng thông qua chất lượng vượt trội.

Cuối cùng, việc đề cao tính An toàn, bảo mật (Secure) không chỉ là trách nhiệm mà còn là cam kết bảo vệ lợi ích của khách hàng và cổ đông. Vietcombank luôn nỗ lực đầu tư vào công nghệ và quy trình bảo mật hiện đại, tạo dựng lòng tin trong cộng đồng. Sáu giá trị cốt lõi vừa kể trên không chỉ định hình bản sắc của Vietcombank mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững, khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam và khu vực.

Việc thấm nhuần và thực hiện các giá trị cốt lõi của Vietcombank không chỉ giúp Vietcombank Chương Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển chung của hệ thống ngân hàng Việt Nam, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và thịnh vượng, khẳng định bản sắc và nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ mới.

Vietcombank Chương Dương.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và cộng đồng

Tại Vietcombank Chương Dương, văn hóa doanh nghiệp được xây dựng dựa trên nền tảng của sự tin tưởng, trách nhiệm và sáng tạo. Điều này không chỉ thúc đẩy tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên trong xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hiệu quả, và tạo khác biệt trong trải nghiệm khách hàng. Đội ngũ cán bộ tại chi nhánh thể hiện tinh thần đoàn kết cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau, từ đó tạo ra một không khí làm việc hợp tác, giúp nâng cao năng suất lao động.

Các giá trị cốt lõi được thực hiện một cách nhất quán, góp phần không nhỏ vào việc gia tăng sự hài lòng và lòng tin của khách hàng đối với dịch vụ của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank Chương Dương thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo và hội thảo nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, kiến thức về sản phẩm dịch vụ cho cán bộ, nhân viên, giúp họ cảm thấy được đầu tư và phát triển.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số bất cập, hạn chế trong hoạt động giao tiếp/trao đổi nội bộ còn chưa thật sự hiệu quả, khiến công tác phối hợp giữa các bộ phận chưa đạt yêu cầu đặt ra. Tinh thần đổi mới sáng tạo trong đội ngũ cán bộ cần được khuyến khích mạnh mẽ hơn nữa để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Vietcombank Chương Dương

Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank Chương Dương gắn liền với định hướng của Đảng, nhằm tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Đơn vị không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và cộng đồng, lấy "Khách hàng là trung tâm", đề cao "Trách nhiệm xã hội".

Những hoạt động như thực hiện các chương trình cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy các sáng kiến bảo vệ môi trường và đào tạo cán bộ không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn thúc đẩy sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong ngân hàng. Qua đó, Vietcombank khẳng định vai trò của mình trong việc góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Đảng, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc tích cực, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

Tăng cường gắn kết đội ngũ

Cùng với những bước tiến, kết quả đáng ghi nhận, hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank Chương Dương cần tiếp tục được cải tiến, linh hoạt và sáng tạo hơn, qua đó góp phần giúp Vietcombank khẳng định vị thế trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Một giải pháp quan trọng là tăng cường tổ chức các buổi đào tạo và hội thảo chuyên sâu về văn hóa doanh nghiệp nhằm truyền tải các giá trị cốt lõi của Vietcombank; kết nối với những chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ. Việc đưa ra các tình huống thực tế trong ngành ngân hàng Việt Nam sẽ giúp cán bộ dễ dàng hình dung và áp dụng các kiến thức vào thực tiễn công việc.

Cải thiện giao tiếp nội bộ, thông qua các nền tảng công nghệ thông tin (hệ thống quản lý dự án, ứng dụng chat nội bộ, họp trực tuyến), là yếu tố thiết yếu để xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, cởi mở và sáng tạo, nâng cao tính minh bạch, khuyến khích sự trao đổi ý tưởng giữa các phòng ban.

Vietcombank Chương Dương.

Với chương trình “Ý tưởng của tháng” các cán bộ, nhân viên được khuyến khích đưa ra các sáng kiến đổi mới, cải tiến quy trình hoặc dịch vụ khách hàng, giúp đơn vị thích ứng nhanh chóng với những thay đổi trong thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các hoạt động gắn kết đội ngũ (chương trình tình nguyện, an sinh xã hội, các hoạt động thể thao và văn hóa) không chỉ giúp nâng cao tinh thần làm việc mà còn khuyến khích tinh thần cộng đồng và trách nhiệm xã hội của từng cán bộ, nhân viên, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững mà Đảng đề ra.

Cuối cùng, hoạt động thực hiện đánh giá và điều chỉnh liên tục văn hóa doanh nghiệp là rất quan trọng thông qua các cuộc khảo sát để nắm bắt ý kiến của cán bộ, nhân viên về môi trường làm việc và sự thực hiện các giá trị cốt lõi. Dựa trên các phản hồi này, ban lãnh đạo có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo rằng văn hóa doanh nghiệp luôn phù hợp với định hướng của Đảng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển của ngân hàng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank Chương Dương không chỉ là một nhiệm vụ nội bộ mà còn là một phần quan trọng trong việc thực hiện các định hướng phát triển của Đảng, giúp Vietcombank tiếp tục vươn xa và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.