Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên (VILOG 2023) góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên hứa hẹn sẽ là sự kiện hàng đầu trong ngành, với mục tiêu trở thành nền tảng quy tụ các doanh nghiệp, ban ngành chính phủ, cơ sở đào tạo - nghiên cứu và các bên liên quan chia sẻ hiểu biết, trưng bày các xu hướng và cập nhật mới nhất trong lĩnh vực logistics. Khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, một mạng lưới logistics hiệu quả và vững chắc càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.
Triển lãm là sự kiện trọng điểm của ngành với quy mô ấn tượng trải rộng trên 5.500 mét vuông. Với 345 gian hàng trưng bày, triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế. VILOG 2023 hứa hẹn sẽ là một sự kiện lịch sử, tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho ngành Logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.
Triển lãm bao gồm khu vực gian hàng rộng lớn nơi các doanh nghiệp tham gia giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất của ngành Logistics. Các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính bao gồm: Vận tải & Giao nhận; Kho bãi & Chuỗi lạnh; Thiết bị & Công nghệ đóng gói; Ứng dụng công nghệ logistics; Các dịch vụ hỗ trợ khác.
Chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm VILOG 2023, mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp Logistics không ngừng đổi mới và phát triển; tập trung vào các vấn đề cấp bách và xu hướng nhất, từ công nghệ thông minh IOT đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu, thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay đột phá trong xuất khẩu nông sản.
Các hội thảo và toạ đàm được dẫn dắt bởi các chuyên gia uy tín đến từ các hiệp hội và cơ quan chính phủ có liên quan nhằm mục đích cung cấp các kết nối vô giá và vạch ra con đường hướng tới một tương lai hiệu quả và bền vững hơn cho ngành Logistics Việt Nam.
Ngoài ra, Triển lãm sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối, bao gồm các phiên B2B hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xây dựng các kết nối có giá trị và khám phá tiềm năng hợp tác kinh doanh.
Bên cạnh Triển lãm VILOG, sự kiện đồng tổ chức - Triển lãm Thương mại Điện tử Xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE) được kỳ vọng sẽ tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số nền kinh tế và sự phát triển của thương mại điện tử, đầu tư nước ngoài vào các chuỗi công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử có lợi cho việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam nói chung và lĩnh vực logistics thương mại điện tử nói riêng.
Điểm đặc biệt, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống & Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack). Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định: “Hiện nay các doanh nghiệp logistics của chúng ta có một lợi thế rất lớn đó là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua. Các doanh nghiệp của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm như thế này.
Bên cạnh đó, Triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài, tạo ra sự giao lưu giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường quốc tế".
Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô trên 1.300 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày triển lăm