📞

Visa: Khách du lịch đến Việt Nam chi tiêu ngày càng nhiều hơn

08:34 | 14/09/2013
Theo Visa, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, mức chi tiêu bằng thẻ Visa của khách du lịch tới Việt Nam tăng 1,8 nghìn tỷ đồng (12,3%) so với năm trước đó. Đây là một tín hiệu vui cho thấy khách du lịch đến Việt Nam có xu hướng chi tiêu ngày càng nhiều hơn.

Theo báo cáo mới nhất về Tổng quan Du lịch Việt Nam của Visa, số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012 . Khách du lịch từ Hoa Kỳ đánh dấu mức kỷ lục về chi tiêu lên tới 99,9 triệu USD (tương đương với 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp trong danh sách này là khách du lịch từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu tới 82,6 triệu USD (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Úc ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng).

Bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào nhận định “Việc sử dụng thẻ Visa ngày càng nhiều của khách du lịch đến Việt Nam cho thấy Việt Nam đã trở thành một thị trường thanh toán điện tử phát triển, khi mà khách du lịch nước ngoài đang thể hiện mức độ tin tưởng cao hơn vào hệ thống thanh toán của Việt Nam”.

Theo TS Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Báo cáo của Visa đã cho thấy Việt Nam đang đi đúng hướng trong công cuộc phát triển du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam gồm có: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ Visa của khách du lịch tới Việt Nam.

Mức tăng trưởng ấn tượng nhất thuộc về khách du lịch từ Liên Bang Nga, quốc gia hiện đang đứng thứ 8 trong danh sách các nước có chi tiêu quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam. Chi tiêu của chủ thẻ Visa từ Nga đã tăng 67% trong năm vừa qua, từ mức 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) lên mức 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng). Khách du lịch Nga cũng đạt mức cao nhất về số lượng giao dịch, ở mức 206,185, tăng 98,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá về mức tăng trưởng này, bà Bacchi cho biết: “Các cơ quan chức năng của ngành du lịch Việt Nam đang nhận ra tầm quan trọng của thị trường Nga đối với ngành du lịch nước mình. Những thành phố như Đà Nẵng và trung tâm nghỉ dưỡng Nha Trang được các gia đình Nga rất yêu thích cho các kỳ nghỉ, đặc biệt vào vào mùa đông ở Nga, với hơn 13 chuyến bay đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam mỗi tuần. Các cơ quan du lịch Đà Nẵng cũng đã đề cập đến kế hoạch quảng bá thành phố thông qua việc mở đường bay trực tiếp từ Mát-xcơ-va đến Đà Nẵng.”

Thanh Bình