Nhỏ Bình thường Lớn

Vượt mặt TikTok, Instagram trở thành ứng dụng tải xuống nhiều nhất

Instagram chính thức vượt mặt TikTok để trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất nhờ tính năng chia sẻ video dạng ngắn.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, tổng số lượt tải xuống ứng dụng của Instagram đã tăng lên 20% vào năm 2023, lên hơn 768 triệu lượt.

Trong khi đó, nền tảng TikTok của ByteDance chỉ tăng trưởng ở mức 4% lên 733 triệu lượt tải xuống.

Điều này đã giúp cho Instagram trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất. Theo The Guardian, sự tăng trưởng trên đến từ việc ứng dụng mạng xã hội của Meta đã sao chép thành công tính năng chia sẻ video dạng ngắn từ đối thủ.

Instagram đã sao chép tính năng của TikTok và dần vượt qua nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này
Instagram đã sao chép tính năng của TikTok và dần vượt qua nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này

Năm 2020, Instagram đã ra mắt Reels, một dạng video ngắn tương tự như TikTok. Những thống kê cho thấy Reels đã giúp công ty tiếp cận được với hàng triệu người dùng mới, đặc biệt là nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi.

Theo Abraham Yousef, giám đốc cấp cao của Sensor Tower, cho biết "Instagram đã vượt mặt TikTok về mức độ phổ biến. Thành công này đến từ tính năng cuộn phim cũng như sự hỗ trợ của những nền tảng truyền thông xã hội từ Meta".

Tiktok được xem là đối thủ hàng đầu của Instagram. Trước đó, vào năm 2022, Zuckerberg đã cảnh báo nhân viên rằng công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh "chưa từng có" đến từ đối thủ chia sẻ video dạng ngắn là TikTok.

TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đáng nói, TikTok đã thu hút được đông đảo sự chú ý của thế hệ trẻ - nhóm đối tượng mà Facebook và Instagram đang phải vật lộn để lôi kéo về mình.

Nhiều dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền tảng TikTok đang dần chậm lại. Theo Sensor Tower, số người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram đạt mức 1,47 tỷ, tăng 13 triệu trong quý IV/2023. Số người dùng tích cực của TikTok chỉ đạt mức 1,12 tỷ, giảm 12 triệu so với cùng kỳ.

Bù lại, nền tảng mạng xã hội TikTok nhận được sự tương tác tốt đến từ hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới. Trong quý IV/2023, người dùng dành ra trung bình 95 phút cho TikTok, so với 62 phút trên Instagram, 30 phút trên X và 19 phút trên Snapchat.

Huawei chính thức vượt mặt Apple tại thị trường Trung Quốc

Huawei chính thức vượt mặt Apple tại thị trường Trung Quốc

Apple đang dần đánh mất vị thế của mình tại Trung Quốc vào tay các thương hiệu nội địa, đặc biệt là Huawei khi những ...

Apple sẽ ra mắt MacBook màn hình gập vào năm 2027

Apple sẽ ra mắt MacBook màn hình gập vào năm 2027

Các nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2027, thiết bị này sẽ ...

Apple ra mắt bản cập nhật iOS 17.4

Apple ra mắt bản cập nhật iOS 17.4

Apple chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 17.4 với nhiều thay đổi chưa từng có dành cho người dùng iPhone, đặc biệt đối ...

MacBook Air M1 có thể tăng giá vì khan hàng

MacBook Air M1 có thể tăng giá vì khan hàng

Apple đã âm thầm gỡ bỏ mẫu MacBook Air M1 ra khỏi trang chủ khi cho ra mắt dòng sản phẩm mới MacBook Air 2024 ...

Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển tiếng Việt cho trợ lý ảo Siri

Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển tiếng Việt cho trợ lý ảo Siri

Apple vừa đăng tuyển vị trí kỹ sư ngôn ngữ cho trợ lý ảo Siri trong lĩnh vực học máy và AI để "hỗ trợ ...

(theo Dân trí)