📞

Xây dựng thương hiệu thời giảm phát

15:02 | 20/04/2009
Trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi, phần lớn các công ty trên toàn cầu buộc phải cắt giảm chi phí quảng cáo truyền thông. Mặt khác, các công ty vẫn cần duy trì các hoạt động xúc tiến thương hiệu và quảng cáo để hoạt động hiệu quả trên thị trường vốn ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Một số công ty đã thực hiện tốt các chiến lược thương hiệu trong thời kỳ suy thoái - đa số thì không.

Làm thế nào để xúc tiến thương hiệu với hiệu quả chi phí cao và sáng tạo trong giai đoạn hiện nay? Đó là mục tiêu chính của Hội thảo chuyên đề do Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – EU (VEUBF) tổ chức ngày 20/4 tại Khách sạn Hilton Opera Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) với sự kiện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ hai tổ chức vinh danh 500 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam cùng ngày. 

 

Lời giải

 

Với tựa đề Xây dựng thương hiệu trong thời kỳ giảm phát, mục đích của Hội thảo là nhằm nâng cao nhận thức doanh nghiệp về vấn đề thương hiệu trong thời kỳ kinh tế suy thoái thông qua những chia sẻ với các chuyên gia quốc tế.

 

Đây là một hội thảo thường niên  rất  thành  công của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-EU (VEUBF) trong những năm gần đây. Với  sự hậu  thuẫn  của hai phòng  thương mại uy tín, Phòng Thương mại  & Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại Châu Âu  tại  Việt Nam, Hội thảo nhận được sự  đồng  tình  ủng  hộ  của  các  cơ  quan Chính  phủ,  hàng ngàn  doanh nghiệp thành viên đến từ Liên minh Châu Âu và Việt Nam cũng như giới truyền thông.

 

Hơn nữa, Hội thảo  trong khuôn  khổ Diễn  đàn  Doanh  nghiệp Việt Nam - EU được  giới  chuyên môn  đánh giá cao về chất  lượng và  tính  thực  tiễn. Qua các chương trình cụ thể và những trao đổi kinh nghiệm cũng như kiến thức hữu ích từ các doanh nghiệp, các diễn giả hàng đầu đến từ các nước, doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội tìm ra lời giải đáp: làm thế nào để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả, sáng tạo và bền vững.

 

Sự kiện là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với các cơ quan Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia đến từ các lĩnh vực và đối tác tiềm năng. Qua đó, mỗi doanh nhân có thể tìm ra cách thức mới hoặc củng cố hình ảnh thương hiệu trong công chúng và giới kinh doanh, nâng cao nhận thức về vấn đề chăm sóc thương hiệu, dịch vụ khách hàng.

 

Hấp dẫn và cần thiết

 

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua Hội thảo này, các doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan và tìm ra đối sách hợp lý trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu của mình trong thời gian kinh tế suy giảm”, ông Alain Cany, đồng Chủ tịch VEUBF, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Chủ tịch Công ty Jardine-Mattheson, phát biểu.

 

Đây là lần thứ ba trong hai năm gần đây Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-EU tổ chức hội thảo về đề tài thương hiệu doanh nghiệp. Trên thực tế, hai nhà đồng tổ chức EuroCham và VCCI đều nhất trí cho rằng thương hiệu sẽ là một đề tài hấp dẫn và cần thiết với các doanh nghiệp Việt Nam và cam kết sẽ đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức và xúc tiến thương hiệu doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh. Đây cũng là một trong những trọng tâm của Diễn đàn trong thời gian sắp tới.

 

Các diễn giả tham gia Hội thảo lần này gồm chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quản trị, marketing, thương hiệu, nghiên cứu thị trường đến từ các quốc gia trong khu vực: ông Ralf Matthaes, Giám đốc điều hành TNS Việt Nam, ông Claas Schaberg, Trưởng đại diện kiêm Giám đốc điều hành APCO Vietnam, bà Elisabeth Lazareff, Giám đốc Văn phòng Khu vực Đông Nam Á - Ấn Độ Tập đoàn Canadean, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viettel và bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm AAA.

 

Thành Châu