Hãng xe Nhật Bản vừa nhá hàng Isuzu D-Max EV Concept để chuẩn bị cho lễ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bangkok được diễn ra vào tuần sau ở Thái Lan. Dự kiến xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2025.
Theo công bố từ Isuzu, phiên bản D-Max EV sử dụng chung khung gầm rời với những bản động cơ đốt trong mới ra mắt gần đây, nhưng thay động cơ turbo-diesel bằng hai mô-tơ điện tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với cầu điện tử e-Axle ở cả trước lẫn sau. Xe được vận hành bằng năng lượng do cụm pin lithium-ion 66,9kWh cung cấp.
Mô-tơ điện phía trước sản sinh công suất 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm, còn mô-tơ điện phía sau sản sinh công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 217 Nm. Tổng công suất mà hai mô-tơ điện này sản sinh ở mức 174 mã lực và mô-men xoắn 325Nm, tức mạnh hơn cả bản sử dụng động cơ diesel 1.9L tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ phạm vi hoạt động của Isuzu D-Max EV, nhưng xác nhận rằng xe có sức tải 1 tấn và sức kéo 3.5 tấn giống như những bản dùng động cơ diesel hiện tại. Xe có tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 130km/h.
Bên cạnh phiên bản thuần điện, Isuzu cũng giới thiệu phiên bản hybrid bổ trợ của Isuzu D-Max có tên Hi-Lander MHEV. Phiên bản này kết hợp động cơ 1.9L diesel 4 xi lanh tăng áp cùng hệ thống điện hóa bổ trợ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khoảng 10%.
Do chỉ sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ, nên Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV không có khả năng vận hành thuần điện tạm thời.
Theo như hãng xe Nhật Bản, Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV có được đi vào sản xuất hay không còn phụ thuộc hoàn toàn vào phản hồi người dùng tại triển lãm trở về sau.