📞

Xe điện Hyundai Kona 2024 hoạt động tối đa 490 km

10:03 | 10/03/2023
Mẫu xe điện Hyundai Kona 2024 vừa ra mắt có hai tùy chọn pin 48,4 - 65,4 kWh, cho công suất 154-215 mã lực, phạm vi hoạt động đến 490 km.
Hyundai Kona 2024 chạy bằng điện, phạm vi hoạt động tối đa 490km.

Hyundai đã chính thức công bố những thông tin đầu tiên về chiếc Kona chạy điện hoàn toàn. Tại châu Âu, xe sẽ có hai lựa chọn gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Long Range cao cấp hơn.

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ pin dung lượng 48,5 kWh cung cấp cho xe công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255Nm. Trong khi đó, phiên bản Long Range cao cấp hơn sử dụng bộ pin 65,4 kWh, cung cấp công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255Nm. Phạm vi hoạt động của phiên bản Long Range theo tiêu chuẩn WLTP là 490km. Hyundai cho biết, bộ pin của Kona thuần điện có thể sạc 10-80% trong 41 phút với bộ sạc nhanh.

Về thiết kế, đầu xe ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh có tên gọi “Seamless Horizon Lamp” tương tự mẫu sedan Azera. Đặc biệt, phiển bản chạy điện hoàn toàn thì phần dải đèn này được mô phỏng họa tiết pixel với các chấm hình vuông nhỏ. Phiên bản này không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là họa tiết trang trí dạng pixel.

Không gian bên trong rộng hơn so với trước. Nội thất được cho là sẽ lấy cảm hứng từ chiếc xe điện Ioniq 5, với đồng hồ kỹ thuật số sử dụng màn hình 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto bản mới nhất. Cần số được chuyển vị trí về cột vô-lăng để lược giản thiết kế cụm điều khiển trung tâm. Thể tích khoang hành lý đạt tối đa 723 lít nếu gập hàng ghế sau.

Một số trang bị nổi bật xuất hiện trong khoang cabin Hyundai Kona 2024 bao gồm ghế trước có sưởi ấm, ghi nhớ vị trí ngồi ưa thích, sưởi vô-lăng. Ngoài ra, sạc không dây, đèn trang trí, cửa khoang hành lý chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập và định vị vệ tinh cũng được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, người ngồi hàng ghế sau có thể chủ động chỉnh ghế phụ phía trước để mở rộng không gian để chân thông qua nút bấm như xe sang.

(theo OtoFun)