Các tư vấn bán hàng đang đồng loạt chào bán Haima 7X và 7X-E với khuyến mại lớn. Trong đó, mẫu 7X (thuần xăng) được giảm giá 115 triệu đồng, 2 biến thể của 7X-E (thuần điện) được giảm tới 130 triệu đồng, chi tiết như bảng sau:
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm |
7X Premium | 865.000.000 | 750.000.000 | 115.000.000 |
7X-E Comfort | 1.111.000.000 | 981.000.000 | 130.000.000 |
7X-E Premium | 1.230.000.000 | 1.100.000.000 | 130.000.000 |
Ngoài ra, khách mua các mẫu xe Trung Quốc này ở thời điểm hiện tại còn được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và bảo dưỡng xe có giá trị 36,5 triệu đồng.
Haima 7X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc |
Đây chính là lần đầu tiên Haima 7X-E có khuyến mại lớn. Trong khi đó, 7X từng được áp dụng chương trình ưu đãi tương tự vào cuối tháng 1.
Mặc dù giảm, nhưng giá xe 7X-E vẫn đang tương đối cao, ngang với bản khởi điểm của một mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung như là Ford Everest (1,099 tỷ đồng).
Haima 7X-E có thiết kế hoàn toàn khác biệt dù được phát triển từ nền tảng của 7X |
Haima 7X sử dụng động cơ xăng, tăng áp, có dung tích 1.6L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm.
Trong khi đó, Haima 7X-E được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm, đi kèm bộ pin 71,3kWh cho quãng đường di chuyển 520km sau mỗi lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, mất khoảng 27 phút để sạc từ 30% lên 80% pin, theo công bố của nhà sản xuất.
Nội thất của Haima 7X-E hiện đại với nhiều trang bị tiện nghi |
Bộ đôi xe Trung Quốc này không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Đối với mẫu Haima 7X, người dùng vẫn còn e ngại về chất lượng của các sản phẩm đến từ Trung Quốc.
Về phía 7X-E, ngoài các rào cản trên, hạn chế của mẫu MPV này còn đến từ việc hãng không phát triển các hệ thống trạm sạc công cộng. Hiện tại, chỉ có VinFast sở hữu trạm sạc riêng trải dài khắp toàn quốc nhưng hãng xe Việt chưa có ý định chia sẻ với bên thứ 3.