Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, chương trình năm nay được tổ chức với mục đích tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường trọng điểm Trung Quốc; kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Trung Quốc đi du lịch Việt Nam và ngược lại.
Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long, Việt Nam. (Nguồn: Báo Quảng Ninh) |
Hiện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã ban hành văn bản số 2212/CDLQGVN-QLXT mời các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn... tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc.
Thông qua chương trình, các điểm đến, doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc; cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tại các sự kiện, nhằm thu hút các đối tác, khách du lịch Trung Quốc.
Cũng theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trung Quốc là thị trường outbound (thị trường du lịch ra nước ngoài) lớn nhất thế giới với gần 155 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài năm 2019. Trung Quốc cũng là thị trường chi tiêu cho du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới với 255 tỷ USD năm 2019.