YouTube không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận mua lại FameBit. Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube Ariel Bardin cho biết sự kết hợp giữa hai thương hiệu sẽ làm tăng cơ hội quảng bá những sản phẩm của hãng.
Ông Bardin nhấn mạnh, 9 năm trước, YouTube đưa ra "chương trình đối tác" để đăng những sản phẩm video nhằm kiếm tiền từ quảng cáo và tranh thủ được tình cảm của người xem.
Trong năm qua, 100 nhà quảng cáo hàng đầu đã tăng 50% số tiền chi cho quảng cáo video trên YouTube.
Youtube kỳ vọng việc mua Famebit sẽ giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ quảng cáo qua video. (Nguồn: webdigital) |
Tuy nhiên, trong một thông báo đăng trên website của mình, hai đồng sáng lập của FameBit là David Kierzkowski và Agnes Kezera cho biết, FameBit vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh độc lập.
“Với mối quan hệ của Google, FameBit hy vọng được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu, thu hút được càng nhiều người xem và tạo ra những thương hiệu kinh doanh sáng tạo hơn và tin cậy hơn bao giờ hết”, thông cáo của hãng cho hay.
FameBit là công ty hỗ trợ các thương hiệu kết nối tốt hơn tới người dùng. Ngoài ra, hãng này còn có các dịch vụ đánh giá các sản phẩm, hướng dẫn sử dụng... Trụ sở của Famebit đặt tại Nam California, Mỹ.