Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu tại Hà Nội phối hợp với Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức Hội thảo Kiến tạo châu Á – Thái Bình Dương 2014 với chủ đề “Doanh nghiệp xã hội”. Diễn ra trong hai ngày 11-12/10 tại Ecopark và HUB.IT, mục đích của Hội thảo nhằm trao đổi, nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp xã hội và nhân rộng mô hình này, góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường và xã hội.
Phát biểu tại buổi họp báo sáng 9/10, anh Trần Quang Hưng – Chủ tịch Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu tại Hà Nội chia sẻ: “Việc Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội sẽ góp phần làm nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và thanh niên thủ đô nói riêng trong Cộng đồng châu Á – Thái Bình Dương. Chủ đề “Doanh nghiệp xã hội” sẽ huy động được trí tuệ của các nhà lãnh đạo trẻ thông qua các mô hình kinh doanh sáng tạo, bền vững… Tôi hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa ở Việt Nam, góp phần làm cầu nối giữa thanh niên các nước trong khu vực”.
Hội thảo được kỳ vọng là một diễn đàn để thanh niên các quốc gia trong khu vực cùng nhau đưa ra các giải pháp thông minh, sáng tạo cho những thách thức về môi trường và xã hội, mang lại đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều ý tưởng và hoạt động hỗ trợ cộng đồng như CIEM, TOPICA và Cocacola cũng góp mặt tại Hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm.
Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu là tổ chức thành viên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới với mạng lưới hơn 4000 “Shapers” - thành viên tại 356 thành phố trên khắp toàn cầu. Thành viên của tổ chức là những lãnh đạo trẻ có độ tuổi từ 20 tới 30 đang công tác trên nhiều lĩnh vực đa dạng - kinh doanh, khởi nghiệp, nghệ thuật, hoạt động chính trị, xã hội... - với mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Tại Việt Nam, Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu có ba chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tại Hà Nội, Hanoi Hub với 30 thành viên tích cực đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng như chuỗi hội thảo hướng nghiệp "Tour de Job", Giải chạy Kết nối Tuổi trẻ Việt "Connecting VietYouth" hay Dự án Xây dựng Thương hiệu Quốc gia "National Branding".
H.Q