TIN LIÊN QUAN | |
250 doanh nghiệp tham dự HortEx Vietnam 2019 | |
Ngành cơ khí Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài |
So với năm 2017, Vietfood & Beverage - Propack 2018 đã tăng 30% quy mô với sự tham gia của khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia có ngành công nghệ thực phẩm và đồ uống phát triển như Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi… Trong đó, chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn, khoảng 30% là nhóm hàng máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh…
Bên cạnh các doanh nghiệp quốc tế, Triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, Togico, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết...
Ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) chia sẻ, đây cũng là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội được Vinexad tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối. Hoạt động này nhằm kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách mua nước ngoài, hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.
Triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. (Ảnh: Ly Ly) |
Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo đạt mức 6,5% (theo Ngân hàng Thế giới), trong đó nhiều lợi thế tương xứng để phát triển vượt bậc như chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, dân số trẻ, nguồn nguyên liệu thô dồi dào, thị trường tiêu thụ năng động…
Có thể thấy các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, EU được người tiêu dùng tại các thành phố lớn ưa chuộng bởi mẫu mã và khẩu vị mới lạ, chất lượng đảm bảo và sự tiện lợi cao.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc các thương hiệu ngoại ngày càng lấn át và thâu tóm doanh nghiệp nội trên thị trường đồ uống và thực phẩm là điều dễ hiểu khi nhu cầu của thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng cao và sản lượng đủ đáp ứng. Thu hút đầu tư cũng đồng nghĩa Việt Nam sẵn sàng đón nhận mô hình vận hành chuyên nghiệp và chuyển giao công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến.
Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, năm nay, khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc tiếp tục là điểm nhấn với các sản phẩm thế mạnh gồm thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống Hàn Quốc như hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo…
Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng lượng xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Hiện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đang tiếp tục hỗ trợ các hệ thống Minishop, Aeon, Family Mart đầu tư mở rộng phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2016 Diễn ra từ 30/11 - 3/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam ... |
Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng Triển lãm quốc tế về ngành khai thác và phục hồi khoáng sản tại Việt Nam (Mining Vietnam 2016) sẽ diễn ra từ ngày 29 ... |
Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành nông nghiệp Triển lãm quốc tế và Hội thảo chuyên ngành Nông nghiệp sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (Agro Vietnam 2015) từ ... |