Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2015 có chủ đề “Hội nhập – Công nghệ - Đỉnh cao”. Triển lãm tại thủ đô năm nay sẽ có hơn 1350 gian hàng của gần 450 doanh nghiệp, trong đó có 54 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Italia, Pháp, Đức, Mỹ, Singapore... Tại đây, các sản phẩm đa dạng, phong phú của các ngành: vật liệu xây dựng, bất động sản, nội ngoại thất, thiết kế kiến trúc... sẽ được trưng bày và giới thiệu đến đông đảo khách tham quan. Những sản phẩm này đều được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất trong khoảng thời gian gần đây nên mẫu mã, tính năng và chất lượng đều được nâng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng ngày càng phát triển.
Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm vào chiều ngày 20/3, ông Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Công ty Tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild chia sẻ: “Chương trình lần này tập trung vào các dòng sản phẩm mới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài cùng tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam”.
Trong khuôn khổ triển lãm, người tiêu dùng không chỉ được tìm hiểu, tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới ở cả trong và ngoài nước mà còn có thể tham dự các buổi hội thảo, với những đề tài rất thiết thực như: “Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng trong xây dựng công trình (26/3) và Sản phẩm mới – Công nghiệ tiên tiến thân thiện với môi trường (27/3).
Vietbuild 2015 còn được các chuyên gia đánh giá là cơ hội rất tốt cho cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý để tìm hiểu rõ về thị trường trong giai đoạn này. Qua đó, họ sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý. Sau khi triển lãm tại Hà Nội kết thúc, Vietbuild 2015 sẽ tiếp tục đem các sản phẩm mới của hơn 450 đơn vị đến các tỉnh thành như Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ để giới thiệu với đông đảo người tiêu dùng.
H.Q