TIN LIÊN QUAN | |
AFF Suzuki Cup 2018: Giới chuyên gia trấn an người hâm mộ - không cần quá lo lắng | |
AFF Cup 2018: Văn Toàn có việt vị khi ghi bàn vào lưới Myanmar? |
Tham dự cuộc họp báo còn có ông Myo Thant - Đồng Tổng thư ký Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hội thảo và Triển lãm Myanmar; và bà Mya Mya Sein - Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Thương mại Myanmar (Myantrade) thuộc Bộ Thương mại Myanmar.
Tham tán Thương mại Đại sứ quán Võ Thị Ngọc Diệp (giữa) chủ trì buổi họp báo. |
Phát biểu tại cuộc họp báo với sự có mặt của gần 40 phóng viên Myanmar, Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, Vietnam Expo 2018 được Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar tổ chức từ ngày 13-16/12 tại Tatmadaw Hall, Yangon, Myanmar. Lễ khai mạc diễn ra lúc 10:00 sáng ngày 13/12.
Vietnam Expo 2018 sẽ tiếp tục là sự kiện thương mại lớn nhất hàng năm của Việt Nam tại Myanmar. Với chủ đề "Tự hào là hàng Việt Nam", Hội chợ năm nay sẽ thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam, tham gia trưng bày tại hơn 120 gian hàng. Các mặt hàng sẽ được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào các ngành hàng chính bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, giày dép, hàng thời trang, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm & mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Tham tán Thương mại Đại sứ quán Võ Thị Ngọc Diệp trả lời phỏng vấn báo chí. |
Thông tin với báo chí về tình hình phát triển quan hệ kinh tế Việt Nam - Myanmar thời gian qua với những thành tựu đáng kể, như trao đổi thương mại song phương năm 2017 đạt hơn 828 triệu USD, tăng 51% so với năm 2016; Việt Nam hiện đứng thứ 7 trong tổng số 49 nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar với tổng vốn đăng ký đạt hơn 2,1 tỷ USD, bà Võ Thị Ngọc Diệp cho rằng, Hội chợ hàng Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam sang Myanmar. Thông qua Hội chợ được tổ chức hàng năm, các mặt hàng Việt Nam đã trở nên quen thuộc với các khách hàng Myanmar với chất lượng ngày càng cao, các mẫu mã được cải tiến liên tục. Các nhãn hàng mới cũng có thêm cơ hội thâm nhập vào thị trường Myanmar.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 9 lần tổ chức, Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar gặp gỡ, tìm hiểu và tìm kiếm các đối tác trong tương lai; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa Việt Nam và Myanmar.
Chuyện Ngoại giao: Nữ Đại sứ Việt Nam hát bài hát Myanmar Đông đảo các quan chức, khách mời và khán giả tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Myanmar II, tối 8/9/2018 đã không khỏi ngạc ... |
Sắc màu văn hóa Việt Nam trong Lễ Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Myanmar Chương trình kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018) và 01 năm Việt Nam và Myanmar nâng cấp khuôn khổ quan ... |
Việt Nam - Myanmar: Đối tác Hợp tác Toàn diện Myanmar là một trong những nước có quan hệ hữu nghị sớm nhất với Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Năm 1947, Việt ... |