Nhỏ Bình thường Lớn

Ai Cập bác đơn kháng cáo của chủ tàu Ever Given

Ngày 23/5, một luật sư cho biết tòa án Ai Cập bác đơn kháng cáo của chủ tàu Ever Given người Nhật Bản về việc tạm giữ tàu này tại kênh đạo Suez.
Kênh đào Suez: Tàu Ever Given đã được giải cứu, mất bao lâu để giải tỏa ách tắc cho hơn 400 tàu? (Nguồn: Ny Press News)
Tòa án Ai Cập yêu cầu chủ tàu Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha bồi thường 900 triệu USD do thiệt hại gây ra khi tàu Ever Given mắc kẹt. (Nguồn: Ny Press News)

Trước đó, tòa án Ai Cập yêu cầu chủ tàu Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha bồi thường 900 triệu USD do thiệt hại gây ra khi tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez kéo dài 6 ngày hồi tháng 3.

Kênh đào Suez là kênh giao thông nhân tạo nằm trên lãnh thổ Ai Cập, được khánh thành năm 1869. Đây là tuyến vận tải quan trọng đối với việc vận chuyển dầu thô, hóa chất và các sản phẩm tinh chế từ khu vực Trung Đông và châu Á-Thái Bình Dương đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (SCA), khoảng 12% giao thương toàn cầu đi qua Kênh đào Suez với tổng số 18.829 tàu chở 1,17 tỷ tấn hàng hóa trong năm 2020.

Vụ mắc cạn của tàu Ever Given vào hồi tháng 3 đã khiến hoạt động giao thương đi qua Kênh đào Suez hầu như tê liệt, khiến hơn 300 tàu khác bị tắc nghẽn ở 2 đầu kênh đào dài khoảng 190 km này.

TIN LIÊN QUAN
Ai Cập mở cửa khẩu Rafah sớm hơn dự kiến
Philippines cáo buộc Trung Quốc đưa thêm 160 tàu cá và tàu dân quân ra Biển Đông
Căng thẳng EU-Trung Quốc: Bắc Kinh 'tung cước' phản đòn, EU cảnh cáo hậu quả
Đức tiếp tục khẳng định sự cấp thiết phải hoàn tất dự án Dòng chảy phương Bắc 2
Tổng thống Ai Cập khẳng định lập trường về đập thuỷ điện Đại Phục Hưng

(theo Reuters)