Bỏng ngô
Bỏng ngô có lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ và là loại thực phẩm dùng ăn vặt rất thú vị. Tuy nhiên, bạn nên cảnh giác với các loại bỏng ngô bán tại các rạp chiếu phim bởi vì một hộp bỏng ngô nhỏ này có thể chứa tới 360 calo và 20gam chất béo, đó là chưa nói đến một lượng bơ đáng kể trong đó.
Hạnh đào
Quả hạnh đào là một trong những loại thực phẩm chống lên cân. Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi nghe điều này, bởi hầu như ai cũng biết các loại hạt thường chứa nhiều chất béo.
Thế nhưng, nghiên cứu mới đây của ĐH Harvard (Mỹ) cho thấy, chất béo chứa trong quả hạnh đào là loại chất béo không bão hòa đơn - cũng được tìm thấy trong dầu olive, quả olive và quả bơ, cho nên nó là loại hạt rất tốt cho tim và giúp những người bị bệnh béo phì giảm được cân.
Sữa chua ít béo
Tại sao món ăn tráng miệng này lại có thể làm giảm chất béo? Đó là vì lượng canxi chứa trong đó. Theo nghiên cứu ĐH Purdue, trên 54 phụ nữ - trong thời gian 2 năm liền, số lượng canxi được cơ thể hấp thụ có sự khác nhau giữa những người lên cân và những người xuống cân. Tất cả số phụ nữ tham gia công trình nghiên cứu này đều ăn thực phẩm có lượng calo ngang nhau, nhưng chỉ có những người nào nhận được ít nhất khoảng 780 mg canxi từ những thực phẩm chế biến từ sữa là xuống cân, còn những người nhận được lượng canxi ít hơn thì lại lên cân.
Súp
Bạn có tin rằng nếu bắt đầu bữa ăn bằng món súp thì sẽ ăn ít đi và như thế lượng calo hấp thụ vào cơ thể cũng giảm xuống không? Nó là kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Pennsylvania dựa trên 24 người, cho thấy, chính hỗn hợp của chất lỏng và chất đặc có ở trong món súp đã ngăn chặn bớt sự thèm ăn.
Các món ăn cay
Căn cứ theo kết quả nghiên cứu của Đại học Laval Quebec, Canada, những món ăn cay làm tăng tốc độ chuyển hóa lên tới 30%. Vị cay của ớt cũng làm tăng thêm vị ngon cho những món ăn ít chất béo. Thật vậy, những người thích ăn cay nói rằng khi họ ăn thức ăn có vị cay, họ thấy ngon miệng hơn giống như khi đang ăn món ăn có nhiều chất béo vậy.
Tôm
Tôm để nguyên vỏ khi nấu là một món ăn đối nghịch với những loại thức ăn nhanh. Khoảng 200 gram tôm chỉ chứa khoảng 200 calo, ít chất béo và có nhiều chất đạm. Ngoài ra, đậu edamame (một loại đậu Hà Lan) và đậu nành là hai loại có chứa ít calo và ăn rất ngon miệng. Nửa bát đậu chỉ chứa khoảng 90 calo mà thôi.
Lườn gà bỏ da
Lườn gà bỏ da thường có lượng calo rất thấp và chứa nhiều chất đạm, là chất giúp cho chúng ta lâu đói. Qua nghiên cứu đã xác nhận rằng lườn gà chứa ít chất béo hơn và cũng chứa ít carbohydrate hữu cơ khiến chúng ta cảm thấy no.
Khoai lang
Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể làm yên dạ dày, đồng thời nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không kể đến chất ngọt của nó thì cứ một củ khoai lang nặng khoảng 100g có chứa chừng 117 calo. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B, vitamin C và sợi xơ.
Trà lạnh không đường
Các nhà nghiên cứu ở Đại học Purdune cho biết những người mỗi ngày nhận thêm 450 calo từ 3 lon cocacola sẽ tăng cân nhanh. Những thứ nước ngọt như soda, sport drinks, caffe mocha và ngay cả nước trái cây cũng không làm vừa lòng cái bụng đói.
Do đó, để có thêm năng lượng, tốt hơn hết bạn chỉ ăn những thức ăn lành mạnh và chỉ nên uống những loại nước lạnh hay trà lạnh không có đường mà thôi.
Hương Giang (Theo Health Daily)
Ăn... để giảm béo
Có những loại thực phẩm có thể giúp bạn trở thành người thắng trận trong cuộc chiến giảm cân. Chẳng hạn như đồ ăn cay sẽ làm tăng tốc độ chuyển hoá, nhờ đó bạn sẽ đốt năng lượng (calo) trong cơ thể nhanh hơn. Tuy nhiên, vấn đề là bạn cần biết đó là loại thực phẩm nào và dùng nó ra sao? Các chuyên gia gợi ý một số loại thực phẩm dưới đây nên dùng trong việc chống lại chất béo và giữ cho vòng 2 thon thả…
Tags:
Đọc thêm
Lịch âm hôm nay 2026: Xem lịch âm 13/6/2026, Lịch vạn niên ngày 13 tháng 6 năm 2026
Lịch âm 13/6. Lịch âm hôm nay 13/6/2026? Âm lịch hôm nay 13/6. Lịch vạn niên 13/6/2026. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 13/6/2026: Bảo Bình tình yêu ngọt ngào
Tử vi hôm nay 13/6/2026 của 12 cung hoàng đạo – Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 13/6/2026: Tuổi Thân tài chính ổn định
Xem tử vi 13/6 - tử vi 12 con giáp hôm nay 13/6/2026 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Xây dựng các ‘điểm chạm’ chiến lược của Việt Nam trên không gian truyền thông quốc tế
Ngày 12/6, Báo Thế giới và Việt Nam phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức Hội thảo ‘Thông tin đối ngoại trong kỷ nguyên mới: Thực trạng và ...
Đại sứ quán Nga kỷ niệm 36 năm Ngày Quốc khánh tại Hà Nội
Đại sứ quán Nga tại Việt Nam tổ chức chương trình chiêu đãi trọng thể nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Quốc khánh Nga (12/6/1990-12/6/2026).
Facebook, Messenger đồng loạt 'sập', người dùng hoang mang vì lỗi đăng nhập
Facebook bất ngờ bị sập diện rộng, nhiều người dùng bị văng khỏi ứng dụng, Messenger lỗi, gây hoang mang trên mạng xã hội.
Họp báo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Đề Ngữ văn gây nhiều tranh cãi, Bộ GD&ĐT nói gì?
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026 với nhiều ý kiến trái chiều về đề thi Ngữ văn như sự chênh lệch trong điều kiện tiếp cận thông tin của học sinh.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT: 74 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026, cả nước có 74 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 69 em mang điện thoại.
Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tiếp nhận tác phẩm ‘Fidel Castro Ruz - Cuba trong trái tim người Việt’
Sáng 11/6, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đã trân trọng trao tặng Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tác phẩm nghệ thuật mang tên 'Fidel Caátro Ruz - Cuba trong trái ...
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh
Dưới đây là đáp án gợi ý môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2026 của các giáo viên Tuyensinh247 để phụ huynh và thí sinh tham khảo.
Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT? Cách tính điểm thi thế nào?
Theo Công văn số 1257/BGDĐT-QLCL của Bộ GD&ĐT, điểm thi tốt nghiệp THPT 2026 sẽ được công bố vào 8h ngày 1/7.
Sau những tranh luận về đề thi Ngữ văn, điều giáo dục cần không chỉ là đáp án
Mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT đều để lại những cuộc tranh luận riêng. Và Ngữ văn dường như ngày càng trở thành tâm điểm của các cuộc đối thoại xã hội.
500 ngày đêm tăng tốc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Chiến dịch 500 ngày đêm tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ đang được triển khai trên toàn quốc.
Vai trò của doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong xu hướng mới
Xu hướng vật liệu xây dựng xanh đang thúc đẩy toàn ngành chuyển đổi theo hướng bền vững, từ sản xuất đến phân phối. Trong đó, Sông Đà Cao Cường và CLA STONE là những ...
Gia sư homeschool quốc tế: Giải pháp học chương trình quốc tế bài bản cùng Times Edu
Gia sư homeschool quốc tế trở thành mắt xích quan trọng trong hành trình chinh phục IGCSE, A Level, AP và SAT. Bài viết phân tích vì sao homeschool đang là xu hướng, học sinh ...
Bản tiếng Anh của sách ‘Con đường tương lai’ mở rộng hành trình đến độc giả quốc tế
Từ những trăn trở đó, nhà nghiên cứu, nhà văn Nguyễn Xuân Tuấn đã cho ra đời cuốn sách Con đường tương lai – tác phẩm tập hợp những suy ngẫm về con người, xã ...
Ngày Thế giới chống lao động trẻ em 2026: Hành động ngay để bảo vệ trẻ em
Chiến dịch Ngày Thế giới chống lao động trẻ em năm 2026 kêu gọi tăng cường hành động đối với các chính sách ngăn ngừa lao động trẻ em.
Người nghệ sĩ bốn năm bền bỉ viết tiếp những ước mơ bằng âm nhạc
Nghệ sĩ Piano Nguyễn Thị Mỹ Dung là một trong 100 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương tại Chương trình ‘Việc tử tế’ năm 2026.
Ung thư ở người trẻ gia tăng: Những dấu hiệu cảnh báo không nên bỏ qua
Ngày càng nhiều người dưới 50 tuổi mắc ung thư. Chuyên gia cảnh báo các dấu hiệu sớm, yếu tố nguy cơ và cách giảm nguy cơ mắc bệnh.
Cách chế biến khoai tây chuẩn khoa học cho người giảm cân
Nếu được nấu đúng cách, khoai tây có thể trở thành nguồn carbohydrate lành mạnh, giúp kéo dài cảm giác no và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
6 đồ uống tự nhiên giàu vitamin C bổ sung năng lượng cho cơ thể
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng đối với hệ miễn dịch, bổ sung vitamin C hỗ trợ cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể và giúp bảo vệ sức khỏe.
Bảo vệ da mùa Hè: Tránh ngay 5 thói quen gây lão hóa sớm
Chỉ chống nắng khi ra ngoài lâu, để da mất nước, lạm dụng điều hòa hay tắm nắng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
Ứng dụng AI trong y tế: Hỗ trợ sàng lọc ung thư, phát hiện sớm bệnh tim mạch
Trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng mạnh mẽ trong y tế, hứa hẹn nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho người bệnh.
Bước ngoặt y học: Lần đầu tiên AI tham gia trực tiếp ca mổ tại Anh
Lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, các bác sĩ đã sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình phẫu thuật trực tiếp.