Giao diện của cổng thông tin SHe-Box. (Nguồn: The Statesman) |
Cổng thông tin SHe-Box hoạt động như một trung tâm lưu trữ dữ liệu kết nối với các Ủy ban đối nội (ICs) và Ủy ban địa phương (LCs) được thành lập trên toàn quốc, bao gồm cả lĩnh vực nhà nước và tư nhân.
Đây là nền tảng trực tuyến cho phép nộp đơn khiếu nại, theo dõi trạng thái và đảm bảo việc xử lý khiếu nại theo thời hạn, cũng như cho phép giám sát các khiếu nại theo thời gian thực. Cổng thông tin này cũng cam kết giải quyết khiếu nại và cung cấp quy trình tinh giản cho các bên liên quan.
Hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập đất nước, New Delhi đang tích cực khuyến khích vai trò lãnh đạo của nữ giới, đồng thời ghi nhận đóng góp quan trọng của các nhà lãnh đạo nữ trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện.
Sáng kiến này nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, bảo mật và giúp phụ nữ Ấn Độ tiến xa hơn trong công việc. Luật phòng, chống và giải quyết quấy rối tình dục đối với phụ nữ tại nơi làm việc năm 2013 bảo vệ nhóm đối tượng này khỏi quấy rối tình dục tại nơi làm việc, cũng như giải quyết khiếu nại.
Ngoài cổng thông tin SHe-Box, Bộ Phát triển phụ nữ và trẻ em ra mắt một trang web mới nhằm xây dựng bộ nhận diện của Ấn Độ trên các nền tảng kỹ thuật số, nâng cao sự tương tác của chính phủ với người dân trong nước và quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Phát triển phụ nữ và trẻ em Annapurna Devi tuyên bố, sáng kiến này là bước tiến quan trọng nhằm cung cấp một nền tảng hiệu quả và an toàn để giải quyết khiếu nại quấy rối tình dục tại nơi làm việc.
Đồng thời, cổng thông tin thể hiện cam kết của New Delhi trong tạo ra một môi trường làm việc an toàn và toàn diện hơn cho phụ nữ Ấn Độ. Bà Annpurna tin tưởng rằng, SHe-Box sẽ giải quyết khiếu nại của người dân một cách an toàn mà không công khai thông tin cá nhân của người gửi.